จากกรณีมีสาวรายหนึ่งโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว อ้างว่า ถูกแบรนด์ยาสีฟันยี่ห้อหนึ่ง ฟ้องเรียกค่าเสียหาย 1.7 ล้านบาท หลังจากที่เธอโพสต์รีวิวตามจริง ในฐานะลูกค้าลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า ‘ตอนนี้เดือดร้อนมาก เพราะไม่มีรายได้และเพิ่งคลอดลูก แฟนทำงานอยู่คนเดียว’

ต่อมาได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นแตกต่างกันออกไป ส่วนหนึ่งรู้สึกเห็นใจเจ้าของโพสต์ผู้รีวิวสินค้า แต่เสียงอีกส่วนมองว่าเธอมีการรีวิวโดยเปิดเผยชื่อแบรนด์เปรียบเทียบกันอย่างชัดเจน อีกทั้งหลายคนมองว่า การรีวิวของเธอย้อนแย้งกับที่เขียนไว้ ว่าเป็นลูกค้าแบรนด์คู่กรณีมาเป็นเวลา 10 ปี และยังมีการขุดคอมเมนต์เก่าที่เจ้าของโพสต์รีวิว เคยมีการท้าทายให้แบรนด์ฟ้องตนด้วย

ล่าสุด ทางเจ้าของแบรนด์ ได้โพสต์ข้อความชี้แจงกรณีที่บริษัทมีการฟ้องร้อง ผ่านเฟซบุ๊ก@Dolhathai Teenakul มีข้อความชี้แจงว่า “ไม่มีเหตุผลที่แบรนด์แฮวอน จะฟ้องผู้บริโภคเลยค่ะ ผู้บริโภคย่อมวิพากษ์วิจารณ์สินค้าตามความเป็นจริงได้

อยู่กันมาเกือบ 10 ปี ไม่เคยฟ้องลูกค้าเลยสักคนเดียว สินค้าไหนก็ตาม เราไม่เคยมีความคิดแบบนี้ เพราะแบรนด์แฮวอนโตมาจากความเชื่อมั่นของลูกค้า ทุกคำแนะนำเรายินดีรับฟังเสมอ ที่ผ่านมาก็มีทั้งลูกค้าที่ชอบและติชม เป็นปกติของการทำสินค้า ทางบริษัทไม่เคยฟ้องร้องใดๆ ทั้งสิ้น

บริษัทฟ้องจำเลยต่อศาลเฉพาะคดีที่จำเลยมีเจตนาไม่สุจริต ต้องการดิสเครดิต เพื่อผลประโยชน์แก่ตนเองหรือพวกพ้อง อันเป็นการทำให้บริษัทได้รับความเสียหายเป็นอย่างมากเท่านั้น โดยหลักฐานทุกอย่างขอแสดงในชั้นศาล และให้ศาลเป็นผู้พิจารณาพิพากษา ขอบคุณทุกความห่วงใยนะคะ ขอบคุณจากใจค่ะ…”

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Dolhathai Teenakul