เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ แกนนำพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ จ.ศรีสะเกษจัดกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย ภายใต้ชื่องาน “ไล่หนูตีงูเห่า” ใช้รูปแบบเปิดเวทีปราศรัยใหญ่พื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภออุทุมพรพิสัย อำเภอราษีไศล และอำเภอขุนหาญ ภายหลัง 3 ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย เตรียมย้ายขั้วในศึกเลือกตั้งครั้งหน้า โดยภายในงาน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร “อุ๊งอิ๊ง” หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมคณะอาทิ นายพานทองแท้ ชินวัตร, นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง, นายสุทินคลังแสง, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีมวลชนคนเสื้อแดงจำนวนมาก มารอรับตั้งแต่ที่สนามบินอุบลราชธานี

สำหรับบรยากาศบนเวทีปราศรัย จุดแรกที่อาคารอเนกประสงค์ บ้านหนองแคน อ.อุทุมพรพิสัย เขตพื้นที่ของ นายอาสพลธ์ สรรณ์ไตรภพ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย (ภท.) มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร พรรค พท. ทั้ง 9 เขต ประกอบด้วย นายธเนศ เครือรัตน์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ พรรค พท. เขต 1 นายสุรชาติ ชาญประดิษฐ์ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรค พท. เขต 2 นายวิวัฒน์ชัย โหตระไวศยะ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรค พท. เขต 3 นพ.ภูมินทร์ ลีธีระประเสริฐ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ พรรค พท. เขต 4 แทน นพ.จาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.พรรค พท. ที่โหวตสวนมติพรรค นายอมรเทพ สมหมาย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ พรรค พท. เขต 5 ที่จะลงสมัครแทนนายธีระ ไตรสรณกุล ส.ส.ศรีสะเกษ ที่โหวตสวนมติพรรค นายวีระพล จิตสัมฤทธิ์ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรค พท. เขต 6 นายประวิทย์ จารุรัชกุล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ พรรค พท. เขต 7 นางนุชนาถ จารุวงษ์เสถียร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ พรรค พท. เขต 8 แทน นางผ่องศรี แซ่จึง ส.ส.ศรีสะเกษ ที่โหวตสวนมติพรรค และ น.ส.วิลดา อินฉัตร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ พรรค พท. เขต 9

โดยทันทีที่ น.ส.แพทองธาร และคณะเดินทางมาถึง ประชาชนที่รอให้การต้อนรับจนล้นอาคารอเนกประสงค์เกือบหมื่นคน ได้ปรบมือโห่ร้องให้การต้อนรับกันอย่างกึกก้อง โดย น.ส.แพทองธาร กล่าวกับประชาชนที่มาให้การต้อนรับว่า คุณพ่อ (นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ) กับคุณอา (น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ) ฝากมาบอกว่า “คึดฮอดหลายเด้อ”

วันนี้รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจที่ได้พบพี่น้องด้วยตัวเอง พี่น้องยังพอจำกันได้หรือไม่ เมื่อ 18 ปีที่แล้ว นายทักษิณ มาลงพื้นที่พบประชาชนที่ อ.อุทุมพรพิสัย คุณพ่อมีความฝันว่าภายใน 3 ปี คำว่าคนจนต้องหมดแผ่นดิน ตนเป็นลูกฟังแล้วคิดว่ายาก แต่คุณพ่อบอกง่ายนิดเดียว แต่เกิดรัฐประหารปี 49 ตอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ถูกยึดอำนาจ ก็มาที่ จ.ศรีสะเกษ คุยปัญหาราคาข้าวที่ย่ำแย่ ซื้อข้าวสูงกว่าราคาตลาดเพื่อช่วยเหลือประชาชน พูดแล้วก็คิดถึง จ.ศรีสะเกษ มีความสำคัญกับพรรค พท. พรรค พท.อาสาขอดูแลพี่น้องชาวศรีสะเกษในทุกมิติ เพราะไม่เชื่อมือพรรคอื่นว่าทำได้จริงและทำได้อย่างพรรคเรา

“วันนี้มาในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ขอยืนยันครอบครัวเพื่อไทยยังมีหัวใจเดิม เหมือนวันที่คุณพ่อสร้างครอบครัว วันที่คุณอาชนะเลือกตั้ง เหมือนวันที่เรามีเป้าหมายเดียวกันคือทำให้ชีวิตประชาชนดีขึ้น หลังการรัฐประหารปี 49 หรือ 57 ไม่มีอะไรดีขึ้นกับประเทศเรา แต่ประเทศอื่นเขาพัฒนาไปมาก ขอโอกาสถ้าพรรค พท.กลับมาเป็นรัฐบาล จะนำนวัตกรรมมาทำให้ประชาชนหายเหนื่อย ทำการเกษตรได้แม่นยำขึ้น นำเทคโนโลยีมาช่วยประชาชน” น.ส.แพทองธาร กล่าว

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ก่อนเข้าพรรค พท.สิ่งที่ทำให้ครอบครัวเราอยู่ได้เพราะกำลังใจของพี่น้อง วันนี้เข้ามาเป็นหัวหน้าครอบครัวแล้ว ขอให้พี่น้องให้กำลังใจเราต่อไป อยู่เคียงบ่าเคียงไหล่ในวันที่ทุกข์แล้วความสุขรออยู่ข้างหน้า ครอบครัวเพื่อไทยอยู่มา 20 ปี เป็นธรรมดามีคนออกไปบ้าง ย้ายเข้ามาบ้าง หรือไปสร้างพรรคมาแข่งกับเราบ้าง แต่ขอฝากว่าที่ผู้สมัครตรงนี้ เมื่อการเลือกตั้งมาถึง ถ้าประชาชนต้องการให้พรรค พท. ทำให้ชีวิตประชาชนดีขึ้น บันไดขั้นแรกคือแลนด์สไลด์ชนะเลือกตั้งให้ถล่มทลาย เราจะไม่ยอมให้ใครมาปล้นอำนาจอีกแล้ว อำนาจรัฐเท่านั้นที่จะทำให้พรรค พท.เข้าไปเปลี่ยนแปลงชีวิตพี่น้อง อยากพ้นหนี้ อยากหายหนี้ อยากหายจนไปนานๆ เลือกพรรค พท.กลับบ้านเรารักรออยู่ กลับมาช่วยทำให้คนไทยดีขึ้น กลับมาทำให้ประเทศน่าอยู่กว่านี้ และเป็นประเทศของเราทุกคน

นายณัฐวุฒิ ขึ้นเวทีปราศรัยว่าวันนี้ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรค พท. หายไป 3 คน แต่ไม่ต้องห่วง เราจะกวาดกลับคืนมาทั้งหมด การเลือกตั้งรอบหน้า เราได้ที่ 1 ไม่พอ ต้องชนะแบบแลนด์สไลด์ เพื่อจัดตั้งรัฐบาล หากไม่แลนด์สไลด์ เราไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ออก พล.อ.ประยุทธ์ ไปไหนก็คุยกับหมู หมา กา ไก่ ตลอด แต่คุยไม่ยาว คุยเพียงแค่ 2 คำ แต่ถ้าเจอ ตัวเงินตัวทอง คงคุยกันยาว เลือกตั้งรอบหน้าถ้าเขาให้เงินมาก็เอา แต่ขอให้มากาพรรค พท. เห็นพี่น้องเฮดังขนาดนี้ ถ้าที่นี่มีหนูก็คงหนีไป ถ้ามีงูก็คงอกแตกตาย ส.ส.เรา 3 คน ที่พี่น้องเลือก เพราะเขาบอกไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ แต่วันดีคืนร้าย พรรคภูมิใจไทยมาตั้งเวที แล้วชวน ส.ส.เพื่อไทย ขึ้นเวทีเปิดตัวว่าอยู่ด้วยกันแล้ว แล้วจะเอาที่เหลืออีก 5 คนด้วย แบบนี้ใครเป็นหนู ใครเป็นงูไม่รู้ แต่คนศรีสะเกษเป็นคน คนมันมีศักดิ์ศรี และถ้าเราไปกับเขา เขาจะเอา พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ อีก 4 ปี ดังนั้นเลือกตั้งรอบหน้า ต้องรวมพลังกันให้เด็ดขาด.