จากกรณีคดีพบศพ นายธีรพงศ์  ล้ำเหลือ อายุ 31 ปี สาวสองที่ถูกแฟนฝรั่ง นายมาริอุส สัญชาติลิทัวเนีย อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยฆ่าหมกบ้านย่าน ต.กังแอน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ หลายสัปดาห์ และถูกควบคุมตัวกลับมาจากพื้นที่ สภ.เมืองพัทยา ไว้ที่ สภ.ปราสาท อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วในช่วง 3 วันที่ผ่านมานั้น

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. จากการสอบสวนเบื้องต้น นายมาริอุส ได้ให้การปฏิเสธ ว่าไม่ได้ฆ่าผู้ตายแต่อย่างใด แม้หลักฐานทั้งคำให้การของพยานและภาพวงจรปิดจะพุ่งเป้าไปยังนายมาริอุส ว่าเป็นผู้ก่อเหตุก็ตาม ก็ยังให้การปฏิเสธและมีพิรุธในหลายประเด็น ไม่ว่าจะเป็นประเด็นของรอยแผลที่เกิดขึ้นที่หน้าขาและมีคราบเลือดติดอยู่ ตามที่มารดาของผู้ตายได้เคยสงสัยและสอบถามนายมาริอุส ก่อนที่จะหายตัวไป ระหว่างที่นายมาริอุสซื้อเบียร์ 1 ลังไปนั่งดื่มกับแม่ของผู้ตาย และตอบคำถามกับแม่ผู้ตายว่า แผลและคราบเลือดดังกล่าว เกิดจากเศษขวดที่แตกกระเด็นมาบาด

แต่คำให้การที่ตอบกับสื่อมวลชน กลับบอกว่า เป็นแผลที่เกิดจากรอยขีดข่วนและการเกา ซึ่งจำไม่ได้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร รวมทั้งภาพวงจรปิดที่ตำรวจเห็นนายมาริอุส ขับรถเก๋งที่เช่ามา ถูกขับเข้าไปจอดทิ้งไว้ใน บขส.อ.ปราสาท โดยให้เหตุผลว่า จะเดินทางไปพัทยาก่อนที่จะให้ผู้ตายเดินทางตามไปทีหลังเพื่อไปพบใครบางคน พร้อมจะเอาโทรศัพท์มือถือของเจเจที่เสียไปซ่อม จึงจอดรถทิ้งไว้มานานหลายสัปดาห์ จนทำให้ หน.สถานีขนส่ง อ.ปราสาท ต้องโทรศัพท์ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าพบรถเก๋งคันดังกล่าวจอดอยู่ทีj บขส.อ.ปราสาท มานาน หลังพบศพแล้วตามข่าว ทั้งที่จริงแล้วบ้านของผู้ตายอยู่ไม่ไกลจาก บขส.อ.ปราสาท มากนัก และผู้ตายก็สามารถที่จะขับรถเก๋งมาส่ง หรือไหว้วานคนอื่นขับรถมาส่งนายมาริอุสที่ บขส.อ.ปราสาท และขับกลับไปจอดที่บ้านแทนก็ได้ โดยที่ไม่ต้องจอดทิ้งไว้ และยังเป็นรถที่เช่ามาอีกด้วย

ทั้งที่นายมาริอุสบอกว่า เสื้อที่เปื้อนเลือดที่ตำรวจค้นพบที่พัทยานั้น เป็นเลือดกำเดาของตนเอง และแม้จะพยายามบอกว่า ตนเองสงสัยผู้เป็นแม่ผู้ตายที่มักจะมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกับผู้ตายอยู่บ่อยๆ ก็ตาม แต่ตำรวจก็ยังไม่ปักใจเชื่อทั้งหมด

จับแล้ว! ที่แท้ฝีมือแฟนหนุ่มชาวต่างชาติ ฆ่าโหดสาวสองหมกบ้านพัก

ซึ่งแหล่งข่าวยืนยันว่า คราบเลือดบนชั้น 2 ของตัวบ้าน มีดีเอ็นเอ 2 บุคคลเท่านั้น คือของผู้ตายและบุคคลต้องสงสัยอีก 1 คน และหากการตรวจดีเอ็นเอที่ตัวของนายมาริอุส ตรงกับดีเอ็นเอที่พบอยู่ในคราบเลือด สารคัดหลั่งและรอยนิ้วมือบนชั้นสองของตัวบ้านแล้วตรงกัน ก็เชื่อได้ว่านายมาริอุสคือคนร้ายตัวจริง และจะสามารถมัดตัวด้วยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ และขอหมายศาลออกหมายจับนายมาริอุสได้ทันที แต่หากดีเอ็นเอของนายมาริอุสไม่ตรงกับที่เกิดเหตุ นั่นก็แสดงว่าผู้ที่ฆาตกรรมผู้ตาย ต้องเป็นบุคคลอื่นที่ไม่ใช่นายมาริอุสอย่างแน่นอน ซึ่งผลตรวจดีเอ็นเออยู่ระหว่างทำการตรวจสอบในห้องแล็บของ สนง.พิสูจน์หลักฐาน จ.สุรินทร์ อยู่ในขณะนี้ คาดว่าผลจะออกได้ในวันนี้ และหากผลดีเอ็นออกมาชัดเจนแล้วว่านายมาริอุสคือฆาตกร จนท.ตำรวจ ก็จะนำตัวไปทำแผนประกอบหลักฐานต่อไป

ขณะที่นายมาริอุส ผู้ต้องสงสัยยังคงถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สภ.ปราสาท เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้ง 3 ข้อหา ทำร้ายร่างหายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย ปิดบังอำพรางซ่อนเร้นศพ และลักทรัพย์ ได้ยื่นฝากขังที่ศาลจังหวัดแล้ววันนี้ สำหรับพิธีฌาปนกิจผู้ศพตาย จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 19 มิ.ย.65 นี้ ที่วัดบ้านเกิด