เรียกได้ว่ากำลังกลายประเด็นร้อนแรงที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่ในขณะนี้ ภายหลังร้านบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นชื่อดัง ซึ่งมีหลายสาขาทั่วกรุงเทพมหานคร ได้มีการขาย Voucher ผ่านแอพพลิเคชั่น จนมีลูกค้าบอกต่อและเข้าไปใช้บริการจำนวนมาก แต่สุดท้ายกลับพบว่า แฟนเพจเฟซบุ๊ก เว็บไซต์ ของทางร้านได้หายไปแบบล่องหน ไม่สามารถติดต่อได้ และมีชาวเน็ตบางรายแจ้งว่า ที่หน้าร้านก็มีการติดประกาศปิดร้าน

ทำให้หลายคนหวั่นเจ๊ง และซ้ำรอยเหตุการณ์เหมือนร้านแหลมเกต เนื่องจากปัจจุบันราคาแซลมอนพุ่งสูง แต่ราคาวอยเชอร์ที่ขายราคาไม่สูงมากนัก จนหลายคนได้ทำการซื้อไว้หลายใบ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ร้านบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นชื่อดังร้านดังกล่าว เมื่อช่วงวันนี้ก็ยังไม่เปิดให้บริการ พร้อมทั้งชาวเน็ตบางส่วนที่เตรียมตัวจะไปใช้บริการที่ร้าน ก็มาโพสต์แจ้งว่าร้านยังเปิดจริงๆ พร้อมทั้งถ่ายภาพสภาพร้านล่าสุดมาลงบนโลกออนไลน์ นอกจากนี้บนโลกออนไลน์ยังมีการแชร์บทสนทนาที่อ้างว่าเจ้าของได้หายตัวออกไปต่างประเทศ ซึ่งเป็นที่ดูไบ และปิดเพจหนีไปแล้ว แถมพนักงานก็มีความเสี่ยงว่าจะไม่ได้รับเงินด้วย ซ้ำทางร้านยังมีหนี้ค่าปลา 30 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ทางด้านผู้ร่วมลงทุนกว่า 10 สาขาที่ซื้อแฟรนไชส์มา ได้ออกมาชี้แจงว่า เป็นการซื้อแฟรนไชส์มาจากคนหนึ่งทั้งหมด 6 สาขา ซึ่งการซื้อแฟรนไชส์ครั้งนี้ เป็นเพียงการให้นักลงทุนเอาเงินมาลง และบริษัทจะเป็นคนบริหารจัดการ และดูแลบัญชีรายรับรายจ่ายทั้งหมด จากนั้นจะปันผลรายเดือนให้กับนักลงทุน ส่วนการจัดโปรโมชั่นต่าง ๆ นั้น ทางบริษัทจะเป็นคนดำเนินการ โดยที่ผู้ลงทุนไม่มีส่วนเข้ามาจัดการแต่อย่างใด

และผู้ร่วมลงทุนที่เป็นผู้เสียหายได้ทำการรวมตัวกันรวบรวมหลักฐานทั้งหมด เพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบริษัทและผู้บริหารแล้ว ณ เวลานี้ทางกลุ่มผู้ลงทุนพยายามติดต่อผู้บริหารเพื่อรอฟังคำชี้แจงต่อไป..