เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ที่ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ “อุ๊งอิ๊ง” ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย (พท.) และครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค พท. และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวภายหลังการปราศรัยที่เวที อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ภายใต้ชื่องาน “ไปศรีสะเกษ ไล่หนูตีงูเห่า”

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า หน้าที่ของพรรคการเมืองคือการหาผู้สมัครมาลงเลือกตั้ง เอาคนเหล่านั้นมาดูแลชีวิตพี่น้องให้ดีขึ้น เพื่อดูแลพี่น้องประชาชนอย่างทั่วถึง มาวันนี้เพื่อบอกเอาพี่น้องประชาชนเป็นศูนย์กลาง เส้นทางการเมืองกว่า 20 ปี มีทั้งคนออก คนเข้าอยู่เสมอ สุดท้ายประชาธิปไตยประชาชนเท่านั้นจะต้องตัดสินว่าจะอย่างไรต่อไป ย้ำว่าพรรค พท. จะพยายามลงพื้นที่ไปหาพี่น้องในหลายพื้นที่ให้ได้มากที่สุด และส่งคนของพรรคเราไปสื่อสารกับพี่น้องว่าจะทำอะไรต่อไป อยู่ที่โอกาส และพื้นที่ประสานกัน

เมื่อถามว่ามีเสียงตอบรับในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี และบางพื้นที่ต้องการให้ น.ส.แพทองธาร เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อมาเป็นความหวังในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ขอบคุณมาก เป็นคอมเมนต์ที่เป็นบวก รู้สึกดีใจที่มีคนคิดอย่างนั้น แต่คิดว่าตอนนี้พี่น้องทนไม่ไหวแล้วที่พี่น้องทนกับสถานการณ์และเศรษฐกิจปัจจุบันตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ไม่ได้ทำข้อดีอะไรให้กับประเทศ ตนคิดว่าพี่น้องก็รู้ว่าพี่น้องอยากให้ประเทศชาติไปข้างหน้า เราก็แสดงจุดยืนว่า เอาประชาชนเป็นศูนย์กลางและเอาประเทศชาติไปข้างหน้า ไม่ใช่หยุดและทะเลาะกัน

“อิ๊งค์พร้อมที่สุดคือพบปะพี่น้องประชาชนและยืนยันจุดยืนที่มีมาตลอดตั้งแต่พรรคไทยรักไทย อนาคตข้างหน้าเชื่อว่าต้องหาคนที่เหมาะสมมาทำหน้าที่” น.ส.แพทองธาร กล่าว

ด้านนายประเสริฐ กล่าวถึงกรณีจะเป็นเรื่องยากหรือไม่ในการต่อสู้ในพื้นที่งูเห่าว่า พี่น้องประชาชนนิยมพรรค พท.อยู่แล้ว เราจึงไม่หนักใจ

ส่วนนายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า การย้ายพรรคของ ส.ส. มีให้เห็นอยู่ทุกยุคทุกสมัย แต่ครั้งนี้เป็นการย้ายข้างกลางพรรษา ยกพวกมาเปิดตัว ส.ส. พรรคร่วมฝ่ายค้านไปอยู่พรรคร่วมรัฐบาล พรรค พท.ที่ได้รับความนิยมในพื้นที่จึงต้องมาลงพื้นที่ ยืนยันเจตนารมณ์เดิมในการเป็นความหวังและอนาคต ตามแนวทางของหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย คือการมุ่งมั่นตั้งใจ เสนอนโยบายทำเพื่อประเทศ

เมื่อถามถึงกรณีพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ประกาศจะเอา ส.ส.ยก จ.ศรีสะเกษ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ทุกพรรคพูดเหมือนกัน แต่พรรคเพื่อไทยเชื่อมั่นในคนศรีสะเกษว่า จะให้โอกาสเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา

เมื่อถามว่า กรณีมีกระแสวิจารณ์ชื่องานครั้งนี้ว่าไม่สร้างสรรค์นั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ทีมงานคิดขึ้นมาเพื่อให้เป็นสีสันในการประชาสัมพันธ์ จนได้รับกระแสตอบรับพอสมควร ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตจนเป็นการวิวาททางการเมือง หรือจนพรรค ภท.ต้องวิตกกังวล แต่พรรค พท.ต่างหากต้องรู้สึกก่อน จากการพา ส.ส.ขึ้นเวที และโหวตสวนงบประมาณ แต่เราเองก็ไม่ใช่จะสาดโคลนโจมตีหรือปะทะทางการเมือง เวทีวันนี้เราก็พูดกันไปตามเนื้อผ้า ตนว่าการเมืองวันนี้เปิดจนกันกว้างๆ เข้าหาประชาชน.