เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 18 มิ.ย. ร.ต.อ.หญิง เพชรรพี จรัญเจษฎา รอง สว.(สอบสวน) สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิต ตั้งเตาเผาถ่านรมควันฆ่าตัวตายในรถเก๋ง บริเวณริมถนนทางขึ้นเขาฉลากบางพระ หมู่ 4 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณริมถนนทางขึ้นเขาฉลาก พบรถเก๋ง ฮอนด้า สีดำ จอดอยู่ ภายในรถพบศพชายหนุ่ม นอนหงายหน้าอยู่บนเบาะหน้าฝั่งคนขับ ทราบชื่อต่อมา คือ นายอิศรา (สงวนนามสกุล)อายุ 35 ปี ชาว จ.แพร่ ตรวจสอบสภาพศพไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด โดยบริเวณเบาะหน้าข้างคนขับพบเตาอั้งโล่ 1 ใบ จุดไฟเผาถ่านทิ้งไว้ จนดับไปแล้ว นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบจดหมายลาตาย 2 ฉบับ ซึ่งหน้าซองระบุชื่อ ออม ภายในมีกระดาษบันทึกข้อความ 1 หน้ากระดาษ พร้อมด้วยรูปถ่าย ส่วนอีกซองระบุถึงแม่ของผู้ตาย พร้อมเบอร์โทรศัพท์แม่ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามชาวบ้านผู้พบศพคนแรก เล่าวว่า ตนเป็นชาวบ้านอยู่แถวนี้ พบเห็นรถคันดังกล่าว จอดติดเครื่องยนต์อยู่ตรงนี้ มาตั้งแต่เวลาประมาณ 07.00 น. ของช่วงเช้าวันนี้ จนกระทั่งในเวลาประมาณ 16.00 น. ชาวบ้านแถวนี้เริ่มผิดสังเกตจึงได้พากันมาดูที่รถ ก็พบว่ามีคนนอนอยู่ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ก่อนพบว่าเสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบในพื้นที่ พร้อมสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์รวมถึงจดหมายลาตาย โดยสันนิษฐานว่าสาเหตุอาจเกิดจากปัญหาชีวิต อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะมีการติดต่อไปทางญาติผู้เสียชีวิต เพื่อสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.