เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายสมสุข โกสิต อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 441/3 ถนนอารีราษฎร์ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระยอง อดีตสมาชิกสภาเทศบาลนครระยอง ว่า เจองูหลามขนาดใหญ่ซุกอยู่ในห้องน้ำ ขณะกำลังจะเข้าไปทำธุระส่วนตัว

โดยนายสมสุข เล่าว่า ช่วง 9 โมง วานนี้ (17 มิ.ย.) ขณะที่ตนเข้าห้องน้ำกำลังจะนั่งทำธุระส่วนตัว ก็ต้องตกกะใจ รีบกระโดดออกมา เพราะเห็นงูอยู่ในชักโครก จึงรีบเรียกมูลนิธิมาช่วยจับ เนื่องจากงูมีขนาดใหญ่มาก พร้อมกับเรียกเจ้าหน้าที่เทศบาลมาสมทบอีก ให้ช่วยกันดึง ปรากฏว่าเห็นหัวโผล่ออกมาคาดว่าเป็นงูหลาม จึงช่วยกันยื้อยุดอยู่นานแต่ไม่ออก จนต้องทุบโถส้วมออก โดยใช้เวลาร่วมชั่วโมงกว่า จะออกมาให้จับตัวได้ คาดว่าน่าจะเลื้อยมาจากคลองใกล้บ้าน

นายสมสุข บอกอีกว่า ใครที่บ้านอยู่ใกล้ป่าหรือคลอง ก่อนจะนั่งต้องเปิดไฟดูให้ดีก่อน เพราะถ้าโดนฉกเข้าไปอวัยวะสำคัญอาจจะถึงขั้นสูญพันธุ์ได้เลย

สำหรับใครที่อยากเสี่ยงโชค นายสมสุข ยังบอกว่า ของแบบนี้ไม่แน่นอน อยู่ที่การกระทำของแต่ละคน ใครทำดีก็ได้ดี แต่ก็ไม่แน่ เพราะเป็นเรื่องของโชคลาภแต่ละคน ตนก็บอกได้เพียงว่า บ้านหลังนี้เลขที่ 441/3 เท่านั้น ก็ลองเสี่ยงดวงหาซื้อสลากกินแบ่งกันดูแล้วกัน.