เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.ปคบ. สั่งการให้ พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ. พ.ต.ต.กฤษณ์ พิพัฒน์พูนสิริ สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ปคบ. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. จับกุม น.ส.ชลิดา (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1036/2564 ลงวันที่ 29 มิ.ย. 64 ในความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” โดยจับกุมได้หน้าบ้านหลังหนึ่ง ใน ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น

สืบเนื่องจากผู้ต้องหารายนี้ได้ใช้แอคเคานท์ทวิตเตอร์ชื่อ ไม่สะดวกรอของกรอกฟอร์มคืนเงินปักหมุดได้เลยนะคะ @Daisyshop97 ประกาศขายอัลบั้มเพลงเกาหลี นิตยสาร โดยระบุราคาและค่าส่ง ต่อมามีผู้เสียหาย 18 ราย หลงเชื่อ จึงติดต่อช่องทางข้อความและไลน์ไอดี สอบถามติดต่อสั่งซื้ออัลบั้มเกาหลี และนิตยสาร ในห้วงวันที่ 25 เม.ย. 63 ถึงวันที่ 20 ส.ค. 63 เป็นเงินกว่า 3 ล้านบาท เมื่อถึงเวลานัดหมาย กลับไม่ได้รับอัลบั้มที่สั่งซื้อแต่อย่างใด และต่อมาไม่สามารถติดต่อผู้ใช้ทวิตเตอร์ดังกล่าวได้ จึงร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาต่อพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ.

ต่อมาพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาและชุดสืบสวนลงพื้นที่แกะรอย จนทราบว่ามากบดานที่บ้านดังกล่าว จึงนำกำลังจับกุม อย่างไรก็ตามผู้ต้องหา ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงนำส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.