เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 18 มิ.ย. ขณะที่ ร.ต.ท.ยุทธเกียรติ แสงกิ่ง รอง สวป. สน.พระราชวัง ปฏิบัติหน้าที่ ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนชิงทรัพย์ห้างทองบ้วนหลี (ชมพู) เลขที่ 645-647 ถนนจักรเพชร แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพฯ จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.ท.สมเกียรติ อภัยนอก สวป. สน.พระราชวัง พ.ต.อ.สมบูรณ์ สุขศรีดาวเดือน ผกก.3 กก.สส.บช.น. พล.ต.ต.สรเสริญ ใช้สถิตย์ ผบก.น.6 และประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 5 ชั้น 2 คูหา ห่างจากแยกเมอรี่คิงส์ (ห้างเมก้า สะพานเหล็ก) ประมาณ 50 เมตร จากการสอบสวน ทราบว่า คนร้ายเป็นชาย 1 ราย สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ นุ่งกางเกงยีนส์ ใส่หน้ากากอนามัย และสวมแว่นตา ไม่สวมหมวกปิดบังใบหน้า เดินมาที่หน้าร้าน ก่อนจะยืนรอให้ทางเจ้าของร้านเปิดประตูให้เข้าไปภายใน โดยในเวลาต่อมานายกรวิก หวังเจริญรุ่ง อายุ 58 ปี เจ้าของร้านได้กดสวิตซ์เปิดประตูให้เข้าไป โดยขณะนั้นมีลูกค้าหญิงนั่งอยู่ในร้านด้วยอีก 1 คน

จากนั้นคนร้ายได้ชักอาวุธปืนไม่ทราบขนาด ออกมาจากเป้สะพายหลัง เพื่อมาข่มขู่ ก่อนที่เจ้าของร้านและลูกค้าจะเดินหนีเข้าไปด้านหลังร้าน ส่วนคนร้ายก็ปีนข้ามเคาเตอร์คว้าสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท รวม 40 บาท จากตู้โชว์ด้านหลัง วิ่งหลบหนีออกไป แต่ทำสร้อยคอหล่นที่หน้าร้าน 2 เส้น รวม 10 บาท เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งคนร้ายได้วิ่งข้ามถนนกลับไปฝั่งตรงข้ามและขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศรหลบหนีไปทางสะพานประปกเกล้าฯ

เบื้องต้นตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาเส้นทางหลบหนีของคนร้าย ก่อนติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.