เมื่อวันที่ 2 ส.ค. พล.ต.ต.สยาม บุญสม ผบก.ปคม. สั่งการให้ พ.ต.อ.กึกก้อง ดิศวัฒน์ ผกก.5 บก.ปคม. พ.ต.ท.เกริก เสนาะสำเนียง สว.กก.5 บก.ปคม. นำกำลังเข้าจับกุมตัว น.ส.สวย (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี และ น.ส.ศิริพร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ในคดีค้ามนุษย์ ได้ที่โรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พร้อมกันนี้ยังเข้าช่วยเหลือ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี และ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นเหยื่อจากขบวนการค้ามนุษย์ด้วย

สืบเนื่องจากทราบว่ามีบัญชีทวิตเตอร์หนึ่ง มีการโพสต์ค้ากามเด็กสาวอายุตั้งแต่ 15-18 ปี ในพื้นที่ของ จ.กาญจนบุรี ในราคา 1,300 บาทต่อครั้ง ซึ่งพบยอดผู้ติดตามถึง 7,000 คน ต่อมา จากการสืบสวนเจ้าของบัญชีดังกล่าว คือ น.ส.สวย ผู้ต้องหารายนี้ และพบว่ามีการนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี มาค้าบริการจริง จึงวางแผนเข้าจับกุมพร้อมช่วยเหลือเหยื่อการค้ามนุษย์ทั้งสองอีกด้วย

สอบสวนทราบว่า น.ส.สวย มักจะอ้างว่าตนเองนั้นอายุ 25 ปี แล้ว เพื่อแสดงตัวเป็นแม่เล้า สามารถควบคุมเด็กได้ โดยผู้ต้องหามักจะชักชวนหญิงสาวที่อายุไม่ถึง 18 ปี มาเข้าสังกัดขายบริการทางเพศ และโพสต์ทางทวิตเตอร์เพื่อหาลูกค้า โดยมีเพื่อนคือ น.ส.ศิริพร เป็นผู้ทำหน้าที่พาเด็กไปส่งให้กับลูกค้า

ส่วนค่าตัวนั้น น.ส.สวย ก็จะแบ่งให้เด็กครั้งละ 900 บาท ส่วนตัวเองจะได้ค่านายหน้า 400 บาท โดยเพิ่งจะเริ่มทำมาได้แค่ 2 เดือน เพราะนายหน้ารุ่นใหญ่ในพื้นที่ถูกตำรวจ ปคม. บุกกวาดล้างไปหมดแล้ว เบื้องต้นแจ้งข้อหาว่า “ร่วมกันค้ามนุษย์” ก่อนนำส่งตัวให้พนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปคม. ดำเนินคดีต่อไป.