ยังคงเป็นประเด็นร้อนแรงที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างต่อเนื่อง ภายหลังร้านบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นชื่อดัง ซึ่งมีหลายสาขาทั่วกรุงเทพมหานคร ได้มีการขาย Voucher ผ่านแอพพลิเคชั่น จนมีลูกค้าบอกต่อและเข้าไปใช้บริการจำนวนมาก แต่สุดท้ายกลับพบว่า แฟนเพจเฟซบุ๊ก เว็บไซต์ ของทางร้านได้หายไปแบบล่องหน ไม่สามารถติดต่อได้ และมีชาวเน็ตบางรายแจ้งว่า ที่หน้าร้านก็มีการติดประกาศปิดร้าน ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 มิ.ย. โลกออนไลน์ได้เกิดกระแสแชร์โพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Krittharawee Arys Pichitpongchai หนึ่งในดีลเลอร์ที่ซื้อแฟรนไชส์ร้านบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นชื่อดังมาเปิดบริการ

โดยเธอได้โพสต์ข้อความระบุว่า “ขออนุญาต ชี้แจง เรื่องร้าน….ที่เพชร ได้ซื้อแฟรนไชส์มาจาก คุณเมธา … ทั้งหมด 6 สาขา ซึ่งในขณะนี้ เพชร และเจ้าของสาขาต่างๆ อีก 10 กว่า สาขา ซึ่งเป็นผู้เสียหายได้รวมตัวกันรวบรวมหลักฐานทั้งหมดเพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบริษัท…และผู้บริหาร” โดยทางเพชรและผู้เสียหายที่ลงทุนซื้อแฟรนไชส์ได้ทำการลงเงินเพื่อเปิดสาขา โดยมีบริษัท….เป็นผู้บริหารจัดการและเป็นคนดูแลบัญชีรายรับรายจ่ายทั้งหมดเเต่เพียงผู้เดียว และจะปันผลเป็นรายเดือนให้กับผู้ลงทุน

“การจัดโปรโมชั่นต่างๆ เป็นการดำเนินการโดยผู้บริหารบริษัท… ซึ่งทางผู้ลงทุนไม่มีส่วนในการบริหารจัดการ ณ เวลานี้ทางกลุ่มผู้ลงทุนพยายามติดต่อผู้บริหารบริษัท…..เพื่อรอฟังคำชี้แจง”

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Krittharawee Arys Pichitpongchai