คงต้องเรียกว่าเส้นทางในการเป็นว่าที่คุณพ่อคุณแม่ป้ายแดงของ พุฒ พุฒิชัย และ จุ๋ย วรัทยา ที่ฝันกว่าจะเป็นจริงขึ้นมาได้นั้น ทั้งคู่ได้จับมือกันฝ่าฟันอุปสรรคมานานับประการ เสียน้ำตามานับครั้งไม่ถ้วนกว่าที่จะสมหวังจนมีลูกน้อยในวันนี้ ล่าสุดทั้งคู่ก็ได้ทำคลิปเล่าโมเมนต์ทุกช่วงเวลาดีๆสำหรับกว่า 1 ปี ที่ได้เข้ามาปรึกษากับ GFC เพื่อเก็บไว้เป็นความทรงจำ โดยในคลิปมีการสนทนาดังนี้

จุ๋ย : ต้องไม่เครียดอันนี้สำคัญมากๆเลย ทำยากมากคือ จุ๋ย ไม่อยากเครียดแต่มันก็เครียดทุกคน


พุฒ : เป็นสิ่งที่ผมบอกเลยนะว่าถ้าครอบครัวไหนเครียดหรือเจอกับสภาวะความเครียดเราเอามันออกไปได้ยากมากเราก็พยายาม ตัวผมเองก็พยายามช่วยเขาเหมือนกันว่าที่รักไม่ต้องเครียดนะ เชิญคนโน้นนี้มาเอ็นเตอร์เทนคุณแม่บางวันก็โดนเขาเหวี่ยงกลับมาว่า ที่รักไม่เป็นเขาที่รักไม่เข้าใจหรอก


จุ๋ย : ไม่ใช่ๆ พูดอย่างอื่นพยายามอย่าพูดว่า อย่าเครียดสิ การที่พูดว่าอย่าเครียดสิแล้วมีอารมณ์มาด้วยทำให้ผู้หญิงเรารู้สึกว่าผู้ชายไม่เข้าใจ เพราะตอนนั้นเราอยู่ในภาวะอารมณ์อ่อนไหว เรารู้ว่าภาวะเศร้าในการที่เราจะดึงเอาตัวเองขึ้นมาแต่ จุ๋ย ยังไม่ถึงภาวะโรคซึมเศร้านะ เพราะดึงตัวเองขึ้นมาได้ก่อนหาแสงสว่างฝั่งโน้นฝั่งนี้แล้วก็มีคนน่ารักดีๆ มาให้กำลังใจแล้วเราโชคดีมากเราได้มารู้จัก GFC คือต้องบอก จุ๋ย เคยไปเปิดคลินิกตั้งแต่ช่วงกำลังจะแต่งงานแล้วเรามั่นใจว่าเราเป็นคนมีลูกง่ายมาก ต้องบอกว่าที่บ้านกรรมพันธุ์เขามีกันง่ายกันหมดเลยทุกคน จนเราได้กลับไปคุยกับอาจารย์อีกรอบมาตอนที่ค่าตัวเลขที่ยากแต่อาจารย์ก็บอกว่าจะทำให้เต็มที่ที่สุด ถ้าเรายังเห็นไข่อยู่เราก็ยังมีหวัง แล้วอาจารย์จะดูแลแต่เคสที่คุณแม่แบบยากมาก อาจารย์บอกว่าตั้งแต่เจอมาคู่เราค่าตัวเลขดูยากที่สุด คือ คู่เราไม่สามารถไปตามทฤษฎีได้เลยต้องมีการปรับเปลี่ยนหน้างานประยุกต์หน้างาน อาจารย์เก่งมากเลยนะคะ เราเคยฉีดฮอร์โมนอีกยี่ห้อหนึ่งแล้วอาจารย์มาดูตัวเลข อาจารย์เลยขอเปลี่ยนยาแล้วพอเราเปลี่ยนก็สามารถเก็บไข้ได้ถึงแม้จะฟองเดียวก็ตาม เราใช้เวลาปีกว่าและซึ่งหลายๆช่วงที่ผ่านเราก็เสียน้ำตาหลายต่อหลายครั้งไม่ได้ออกมาบอกใคร บางครั้งคุณพุฒ เขาก็ไม่รู้ด้วยเพราะว่าเขาต้องออกไปทำงานพอเวลาเราเห็นผล แต่เราก็กลับมาสู้ใหม่ ซึ่งเรากลับไปทุกคนรอเราและต้อนรับเราน่ารักมากๆ

จุ๋ย : ตอนนี้ จุ๋ย และแม่ๆ ที่มีบุตรยากจะเข้าใจกันดีเป็นพิเศษว่าเราอยู่ตรงไหน ส่วนใครที่มีง่ายจะไม่มีทางเข้าใจความรู้สึกเราเด็ดขาด อย่างช่วงที่เข้ามาเก็บไข่อาจารย์จะนัดมาตีห้า หรือ หกโมงเช้า ทั้งหมดทั้งมวลกว่าจะเดินทางมาถึงวันนี้ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆสำหรับเราแต่เราก็นับว่าถือว่าโชคดีละครจุ๋ย ก็ทำเสร็จเรียบร้อย ทุกอย่างก็เหมือนว่างเหมือนโล่ง จุ๋ย คิดว่าเขาก็คงเลือกแล้ว เพื่อให้เราได้ทานให้น้ำเชื้อมันมีคุณภาพ แตงโมก็จะทำให้สเปิร์มมีจำนวนเยอะก่อนวันที่จะไปเก็บเชื้อกินเป็นลูกเลย ซึ่งหมอบอกว่าเราออกกำลังกายหนักเกินตอนนั้นวิ่งเป็นร้อยโล ไตรกีฬาอีก เราเลยถอยทุกอย่างลงมาให้ออกกำลังกายแต่พอดี และอีกขั้นตอนหนึ่งที่ทรมานมากเอาผนังมดลูกดูดไปตรวจที่ต่างประเทศเพราะเรามีตัวอ่อนน้อยมากเหมือนเขาอยากให้ใส่แล้วติดเลยในครั้งแรก กระบวนการที่ จุ๋ย ทำอาจจะเพิ่มเติมจากแม่ๆบางคนนะคะ เพระาต้องดูดผนังมดลูกออกไปตรวจที่ต่างประเทศ เขาก็จะแปลผลมาว่าระยะการฝังตัวอ่อนที่ดีที่สุดคือวันไหน แต่เราก็คุยกับอาจารย์นะคะ ว่าดีแล้วเพราะเราจะได้รู้อีกด้วย