กรณีจับกุมตัว นายสันติ ศุภอภิรดีไพลิน อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาคดีฆ่า 2 สามีภรรยาที่ไต้หวัน ซึ่งรับสารภาพว่าได้ร่วมกับเพื่อนคนไทยอีก 2 ราย คือ นายธนวัฒน์ พุ่มเข็มทอง อายุ 42 ปี และนายสามารถ แซ่หลี ร่วมกันวางแผนลวง น.ส.พจนีย์ แซ่หลี่ หรือ มี่ อายุ 35 ปี และ นายประเสริฐ โนราษ อายุ 32 ปี สองสามีภรรยาชาวไทยมาฆาตกรรมที่ประเทศไต้หวัน ไม่ใช่มาเฟียไต้หวันตามที่ให้การไปก่อนหน้านี้ และต่อมามีรายงานว่า พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. นำกำลังตามจับกุมตัวนายธนวัฒน์ ได้แล้ว ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 13.56 น. วันที่ 19 มิ.ย. ที่กองบังคับการปราบปราม หน่วยหนุมานกองปราบได้ควบคุมตัวนายธนวัฒน์ ผู้ต้องหาหมายจับศาลอาญาที่ 1221/2565 ลงวันที่ 18 มิถุนายน 2565 ในความผิดฐาน ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยสามารถจับกุมตัวได้บริเวณหน้าบ้านไม่มีเลขที่ใน ต.ดงมูล อ.หนองกรุงศรี จ.กาฬสินธุ์ จากนั้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สอบสวนเบื้องต้นในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า รับจ้างจากนายสันติ ด้วยวงเงิน 5 แสนบาท ก่อนร่วมกับพวกอีกหนึ่งคนก่อเหตุใช้ท่อนเหล็กตี 2 สามีภรรยาจนเสียชีวิตคาที่ จากนั้นจึงนำศพขึ้นรถไปทิ้งก่อนหลบหนีกลับเข้ามาในราชอาณาจักร และมากบดานอยู่ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ และถูกจับกุมได้ในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้ทำการสอบปากคำเบื้องต้น และสั่งการให้เจ้าหน้าที่นำตัวนายธนวัฒน์ ผู้ต้องหา ไปสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนเตรียมแถลงข่าวการจับกุมอย่างเป็นทางการอีกครั้ง.