ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) แจ้งในเพจเฟซบุ๊กถึงกรณีร้านบุฟเฟ่ต์แซลมอนดัง ที่เปิดขายเวาเชอร์ ในราคาหัวละ 199 ที่กำลังมีเสียงวิจารณ์ เพราะร้านได้ปิดร้านไปก่อนหน้านี้ ว่า สคบ. ขอเตือนให้ประชาชนผู้บริโภคระมัดระวังอย่าหลงเชื่อ ซึ่งตอนนี้ร้านดังกล่าวยังมีการโฆษณาขายเวาเชอร์ ในแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ  พร้อมเตือนผู้ประกอบการรายใดจัดทำโฆษณาที่อาจมีความผิดตามกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค และ สคบ. จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด

ทั้งนี้ จนถึงเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ร้านดังกล่าวก็ยังไม่เปิดให้บริการ ขณะที่บางสาขาได้มีการเก็บของในร้านแล้ว ด้านผู้บริโภคและผู้ซื้อแฟรนไชส์ได้รวมตัวกันเพื่อประเมินความเสียหายและเตรียมร้องเอาผิดแล้ว

ล่าสุด สคบ.ได้ทำหนังสือเพื่อเรียกเจ้าของร้านบุฟเฟ่ต์แซลมอนชื่อดัง ให้มาชี้แจงข้อเท็จจริง รวมไปถึงรายละเอียดของการเรื่องดังกล่าว ในวันพรุ่งนี้ ( 20 มิ.ย.) ขณะเดียวกัน สคบ.ขอแจ้งไปยังผู้บริโภคที่ได้รับความเสียหาย ขอให้เก็บหลักฐานเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการซื้อคูปองล่วงหน้าหรือวอยเชอร์ หลักฐานการคุยกันในแอพพลิเคชั่น / แชต Chat หากชำระเงินผ่านบัตรเครดิตขอให้ผู้บริโภคติดต่อธนาคารเจ้าของบัตรเครดิตเพื่อขอคืนเงินโดยด่วน 

ทั้งนี้ผู้บริโภคสามารถร้องเรียนผ่าน https://complaint.ocpb.go.th/ หรือช่องทาง Mobile Application แอพพลิเคชั่น OCPB Connect ใช้ได้ทั้ง Andriod และ ios ตลอด 24 ชั่วโมง