เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. จากกรณีพบศพ นายธีรพงศ์ ล้ำเหลือ อายุ 31 ปี สาวสองที่ถูกแฟนฝรั่ง นายมาริอุส สัญชาติลิทัวเนีย อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยฆ่าหมก อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ หลายสัปดาห์ และถูกควบคุมตัวกลับมาจากพื้นที่ สภ.เมืองพัทยา ไว้ที่ สภ.ปราสาท อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ซึ่งล่าสุด นายมาริอุส ก็ยังให้การปฏิเสธไม่ได้ฆ่าผู้ตายแต่อย่างใด แม้หลักฐานทั้งคำให้การของพยาน และภาพวงจรปิดจะพุ่งเป้าไปยังนายมาริอุสว่าเป็นผู้ก่อเหตุก็ตาม ก็ยังให้การปฏิเสธและมีพิรุธในหลายประเด็น  ขณะที่ตำรวจตั้ง 3 ข้อหา ทำร้ายร่างหายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย ปิดบังอำพรางซ่อนเร้นศพ และลักทรัพย์ ได้ยื่นฝากขังที่ศาลจังหวัดและส่งเข้าเรือนจำสุรินทร์ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางญาติได้ทำพิธีฌาปนกิจศพนายธีรพงศ์ ล้ำเหลือ หรือ เจเจ อายุ 31 ปี สาวสองที่ถูกฆ่าหมกภายในบ้านแล้ว เมื่อเวลา 11.00 น. ที่วัดสีโควนาราม ต.กังแอน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ซึ่งบรรยากาศเป็นด้วยความเศร้าโศกของญาติๆ เพื่อนๆ ของนายธีรพงศ์ ล้ำเหลือ อายุ 31 ปี หรือ เจเจ สาวสอง ที่ต่างเดินทางมาร่วมส่งดวงวิญญาณผู้ตายเป็นครั้งสุดท้ายจำนวนมาก พร้อมพูดคุยถึงความโหดเหี้ยมของฆาตกรที่ลงมือฆ่า

ในขณะเดียวกันตลอดพิธี พบว่า มีสุนัขสีขาว เพศเมีย พันธุ์อเมริกันบูลลี่ อายุประมาณ 5 ปี ชื่อเอ็มม่า ของผู้ตาย ถูกพระครูกิตติธีราภรณ์ ผอ.ศูนย์บริการอุปกรณ์การแพทย์ อ.ปราสาท เจ้าอาวาสวัดสีโควนาราม อ.ปราสาท เป็นผู้รับเลี้ยงไว้ หลังจากพบเฟซบุ๊กพลเมืองดี ลงภาพสุนัขประกาศหาเจ้าของ หลังพบถูกทิ้งไว้ที่สวนสาธารณะหนองกังแอน ซึ่งสุนัขดังกล่าว เจ้าอาวาสได้ตั้งชื่อใหม่ว่า “แค็ท” นั่งอยู่ติดกับพระครูกิตติธีราภรณ์ ซึ่งมาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ มองไปที่เมรุที่ตั้งศพของนายธีรพงศ์ ล้ำเหลือ อายุ 31 ปี  หรือ เจเจ สาวสองตลอดเวลา แม้กระทั่งช่วงที่หลวงพ่อขึ้นไปรับผ้าบังสุกุล เจ้าเอมม่า หรือ เจ้าแค็ท ก็ตามไปอย่างแสนรู้ ทำให้ผู้คนต่างสงสาร และทึ่งกับความเชื่องแสนฉลาดและความซื่อสัตย์ที่มีต่อเจ้าของของเจ้าเอ็มม่า หรือเจ้าแค็ทเป็นอย่างมาก

ด้านนางวันดี ล้ำเหลือ แม่ของผู้ตาย ซึ่งยังอยู่ในอากาศเศร้าโศก กล่าวว่า ตอนนี้ยังกังวลใจอยู่กลัวคดีไม่คืบหน้า เพราะเขายังไม่ยอมรับว่าฆ่า ตอนนี้รอแต่ผลพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ ที่จะตัดสินเอาผิดกับเขาได้ ตนมั่นใจว่าเขาเป็นคนทำแน่นอน ขอให้ดีเอ็นเอที่ทางตำรวจนำไปตรวจพบหลักฐานโดยเร็ว คนทำจะได้รับผลกรรมที่ทำไปเร็วๆ ตอนนี้ตนและครอบครัวก็ต้องเข้มแข็งต้องอยู่ให้ได้ เพราะว่าไม่มีเขาเป็นที่พึ่งแล้ว ส่วนเรื่องที่เขาบอกว่าแม่ทะเลาะกับเจเจประจำนั้น ไม่เป็นความจริง เขาอ้างขึ้นมาเอง ก็แล้วแต่ผู้ต้องหาจะพูดก็แล้วกัน แล้วเราจะทะเลาะกับลูกเรื่องอะไร ถ้าแม่เป็นคนฆ่า แล้วเขาจะเอาโทรศัพท์ของลูกเราไปด้วยทำไม ไม่ขออโหสิกรรมให้สักอย่างเลย จะจองเวรจองกรรมกับมันไปตลอดจนวาระสุดท้าย จนกว่ามันจะยอมรับความผิดรับสารภาพ หลังจากเสร็จพิธีงานศพลูกแล้ว ก็จะทำบุญบ้านใหญ่ ต่อไปตนก็จะไปนอนที่บ้านใหญ่บ้าง เพื่อที่จะไม่ให้บ้านร้าง ส่วนหมาก็ให้อยู่กับหลวงพ่อที่วัดนี้เลย ให้หลวงพ่อท่านเลี้ยงเลย ตอนนี้ไม่รู้จักตนแล้ว ขนาดเรียกชื่อเอ็มม่าๆยังเฉยเลย ตนเลี้ยงตั้งแต่ตัวเล็กๆซื้อมาราคาหมื่นห้า ก็ปล่อยให้เขาได้อยู่กับแม่เขาที่นี่เลย เขาจะได้สบายใจ