ยังคงเป็นประเด็นร้อนแรงที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างต่อเนื่อง สำหรับร้านบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นชื่อดังได้มีการขาย Voucher ผ่านแอพพลิเคชั่น จนมีลูกค้าบอกต่อและเข้าไปใช้บริการจำนวนมาก แต่สุดท้ายกลับพบว่า แฟนเพจเฟซบุ๊ก เว็บไซต์ ของทางร้านได้หายไปแบบล่องหน ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 มิ.ย. โลกออนไลน์ได้เกิดกระแสแชร์โพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก@อมาวลี คอมบี เจ้าของบริษัท IT Provider ที่ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังได้ว่าจ้างให้สร้างและพัฒนาแอพพลิเคชั่น ได้โพสต์ข้อความระบุว่า

“สวัสดีค่ะ ดิชั้น อมาวลี คอมบี จข บริษัท IT Provider ที่ร้านบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นชื่อดังว่าจ้างให้สร้าง และพัฒนาแอปฯค่ะ” หลังจากเห็นข่าวหลายช่อง และทาง สคบ ให้ทุกท่านที่เกี่ยวข้องส่งข้อมูลที่เป็นประโยชน์ทันที ดิชั้นได้ติดต่อสายด่วนไปเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ แต่ปิด ดิชั้นได้ไป สถานีตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวันแล้ว และพร้อมส่งมอบข้อมูลทันทีค่ะ

“ร้านบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นชื่อดังตอนนี้ ไม่มีอีวอยเชอร์แล้ว ตัวเลขคูปองจะโชว์ในแอปฯ หากท่านใด log out จะกลายเป็นศูนย์ หลักฐานจะหายไป และ log in ไม่ได้ เนื่องจากระบบปิดหมด เพราะเกรงคนจะซื้อเพิ่ม และจะมีผู้เสียหายเพิ่มเติม” ดิชั้นรู้สึกตกใจ เพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ และยินดีแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้มีส่วนร่วม พร้อมส่งมอบข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อ จนท ตำรวจ หรือ สคบ ค่ะ

นอกจากนี้ เธอยังเผยเพิ่มเติมอีกว่า ทาง สคบ. โทรมาเชิญไปเป็นพยาน เพื่อส่งมอบข้อมูลหลักฐานที่มีพรุ่งนี้ “ระบบทำไมไม่เปิด และปิดแค่ส่วนขายคือแดงได้รับคำสั่งให้ปิด และไม่สามารถทำตามใจได้ หากทาง สคบ หรือ จนท ตำรวจมีคำสั่งชัดเจน ให้เปิด หรืออะไรที่ถูกต้อง ถูกกฎหมาย แดงยินดีทำตามทันทีค่ะ” ทั้งนี้ ข้อมูลทั้งหมด อยู่ครบ ไม่ต้องห่วง จำนวน ยอดผู้เสียหาย มูลค่า เดี๋ยวส่งให้ จนท. ค่ะ มีผู้เสียหายกำคูปอง 4 ท่าน ที่ขึ้นหลักแสน- 5 แสนกว่า แล้วลดหลั่นกันมา เห็นหมด มีหมด ไม่ต้องกังวลค่ะ เดี่ยวส่งให้ท่านหมดเลยค่ะ คูปองเหลือทำไงดี ผู้เสียหายควรแจ้งความเพื่อรักษาผลประโยชน์ตัวเอง ขอบคุณค่ะ..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @อมาวลี คอมบี