เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ นางพิกุล อายุ 49 ปี ยายของ ด.ญ.เนย (นามสมมุติ) อายุ 11 ขวบ นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ร้องเรียน หลานถูกครูผู้ชายฝ่ายปกครองทำเกินกว่าเหตุใช้ฝ่ามือตบเด็กนักเรียนที่บ้องหูจนนักเรียนช็อกหมดสติและขู่ห้ามพาไปหาหมอที่ รพ. พราะคิดว่าหลานสาวตนเองสำออย ก่อนจะนำเด็กหญิงคนดังกล่าวกลับมาส่งให้กับผู้ปกครองที่บ้าน เหตุเกิดเวลาบ่าย 2 ของวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยหลานเล่าให้ฟังว่า ถูกครูใช้ฝ่ามือตบบริเวณบ้องหู สาเหตุเพราะครูคิดว่าเด็กจะเดินไปซื้อน้ำที่ร้านค้านอกโรงเรียน

“ตนเสียใจมากหากครูทำแบบนี้จริง อยากให้ครูมาพูดมาจากับพวกตนเองบ้าง หลังเกิดเหตุก็บอกว่าไม่ได้ทำอย่างเดียว เป็นถึงครูทำไมถึงทำแบบนี้ ตอนนี้ได้ไปแจ้งความแล้ว และวันจันทร์จะขอให้ตำรวจมาเปิดกล้องวงจรปิดให้เห็นหลักฐานชัดๆ ว่าครูคนดังกล่าวตบหลานตนเองจริงตามที่หลานกล่าวอ้างหรือไม่ ตนเองไม่อยากเอาเรื่องกับครูคนนี้ แต่อยากให้เขามาพูดคุยบ้าง ไม่ใช่จะบอกว่าไม่คุยไม่พูดอย่างเดียว ฉันเสียใจมากที่ครูบอกว่า ไม่ขอคุย” นางพิกุล กล่าวทั้งน้ำตา

ส่วน ด.ญ.เนย บอกว่า ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงพักเบรกบริเวณโรงอาหาร หนูจะเดินไปซื้อน้ำที่ร้านค้านอกโรงเรียน เจอครูผู้ชายคนนี้ยืนประจันหน้า ถามว่ามึงจะไปไหน พร้อมง้างมือตบที่บริเวณบ้องหูด้านขวาไป 1 ครั้ง แล้วไล่หนูห้ามออกไป หนูก็เดินจะไปห้องเรียน สักพักหนูหายใจไม่อิ่ม และหายใจไม่ออก ช็อกหมดสติ มีเพื่อนๆ มาช่วยปฐมพยาบาลและครูอีกคนบอกว่าจะพาไปส่ง รพ. แต่ครูผู้ชายคนนี้บอกเพื่อนครูว่าห้ามไปส่งเพราะมันสำออย จากนั้นเพื่อนๆ ก็พามาส่งที่บ้าน หนูคิดว่าครูทำเกินกว่าเหตุ ไม่กล้าไปโรงเรียนอีกแล้ว

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับครูผู้ชายท่านนี้ เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟังโดยไม่ให้บันทึกภาพ ขอยืนยันว่าไม่ได้ทำร้ายเด็กนักเรียนแต่อย่างใด พร้อมนำภาพวงจรปิดมาเปิดให้ดูยืนยันอย่างชัดเจนว่า ตนเองไม่ได้ตบเด็กนักเรียนคนนี้แน่นอน แต่ทำท่าง้างมือตบเท่านั้น แต่ไม่ได้ตบ จากนั้นใช้คำพูดไล่ให้นักเรียนเข้าห้องเรียนไปเท่านั้น ยอมรับตนเองเป็นคนพูดเสียงดัง เด็กนักเรียนในโรงเรียนอาจจะกลัวบ้าง ผมขอเอาเกียรติครูที่ทำงานมาจนกว่าเกษียณปกป้องสิทธิของตนเอง วอนสังคมอย่าเพิ่งตัดสินว่าครูผิด และยืนยันหลักฐานด้วยกล้องวงจรปิดว่า ไม่ได้ตบหรือทำร้ายนักเรียนอย่างที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด

ด้านนายประสิทธิ์ ไชยวงษ์ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุดรธานี เขต 3 เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นพอทราบเรื่องแล้ว วันจันทร์ที่ 20 มิ.ย. ตนจะเดินทางไปที่โรงเรียนดังกล่าวเพื่อตรวจสอบเรื่องที่ผู้ปกครองร้องเรียนว่ามีครูทำร้ายนักเรียน ซึ่งจะได้เรียกครูและผู้ปกครองมาพูดคุยกัน พร้อมเปิดกล้องวงจรปิดให้ผู้ปกครองได้เห็นเพื่อความสบายใจ ยืนยันไม่ปกป้องใคร หากทำผิดก็พร้อมลงโทษ แต่หากครูไม่ได้ทำผิด ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับครูท่านนี้ด้วย.