จากกรณีที่บริษัท โมเบียส สตูดิโอ จำกัด ได้มีการออกประกาศเรื่อง ปัญหาอัตราเงินเฟ้อไทย พร้อมทั้งปรับขึ้นอัตราจ้างให้กับพนักงานจากฐานเงินเดือนปัจจุบัน 20% เพื่อช่วยลดภาระให้กับพนักงานและให้พนักงานมีความสุขกับการทำงาน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

สวนทุกกระแส บริษัทตกแต่งดังขึ้นเงินเดือน 20% เหตุผลสุดพีคเห็นใจค่าครองชีพสูง!

ล่าสุดหลังจากที่โพสต์ มีหลายคนแชร์ออกไป ทั้งชื่นชม และยินดีกับพนักงาน แต่ก็มีดราม่าตามมา ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อบริษัทอื่นๆ ที่มีต้นทุนสูงกว่า โดยบริษัทตกแต่งภายในแห่งนี้ ได้ออกมาชี้แจงเพิ่มเติมว่า

“จากประกาศดังกล่าว ทางบริษัทของเราได้ติดตามข้อความต่างๆ ที่ทุกท่านได้แสดงความคิดเห็นในประกาศการปรับขึ้นอัตราเงินเดือน เราจึงรู้สึกเป็นกังวลว่าข้อความดังกล่าวจะส่งผลกระทบกับบริษัทต่างๆ ที่มีการแบกรับความเสี่ยงและต้นทุนที่สูงแตกต่างจากเรามาก จึงออกมาขออภัยไว้ ณ. ที่นี้ด้วยนะครับ

หากประกาศดังกล่าวก่อนหน้านี้ทำให้เจ้าของกิจการต่างๆ ที่แบกรับต้นทุนแตกต่างกันนั้นไม่สบายใจ เราจึงขอออกมาชี้แจงให้ทุกท่านได้ทราบ ว่าทางบริษัทของเราตั้งใจเป็นเพียง studio เล็กๆ ทำงานให้เข้าถึงกันได้มากที่สุดและตั้งใจจะสร้างสรรค์ผลงานการออกแบบให้มีคุณภาพที่สุดเท่าที่พวกเราจะทำได้ พวกเรามีทีมงานอยู่เพียง 9 ท่านเท่านั้น เราจึงสามารถดูแลเรื่องที่เป็นผลกระทบต่อทีมงานของเราได้เราไม่ได้มีเจตนาที่จะสร้างความปั่นป่วนต่างๆ ทั้งสิ้น เราเพียงแค่ต้องการแสดงเจตนาที่ดีเพื่อไม่ให้ปัญหาดังกล่าวเข้ามากระทบต่อคุณภาพของผลงานของเราได้ แล้วมาร่วมทำงานหนักไปด้วยกันเพื่อสร้างสรรค์ผลงานที่ดีให้กับลูกค้าเราต่อไปนะครับทีมงานทุกท่าน”