ผันตัวไปดูแลครอบครัวตามวิถีเกษตรกรไทยสำหรับ น้ำ-รพีภัทร เอกพันธ์กุล อดีตพระเอกชื่อดังที่ขออยู่กับสิ่งที่ใช่และชอบกับการทำไร่ทำฟาร์ม ที่ รพีภัทร ฟาร์มไก่ชน อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก ซึ่งถูกตั้งฉายาให้เป็นเจ้าพ่อไก่ชนระดับประเทศไปซะแล้ว งานนี้รายการวัน เดย์ วิท แมทธิว เลยขอบุกไปดูชีวิตในหนึ่งวันของหนุ่มน้ำถึงที่ฟาร์ม

น้ำ เผยว่า “ชีวิตช่วงนี้เหนื่อยแต่สนุกครับ มีความสุขกับลูก ๆ และก็สัตว์ในฟาร์มครับ เพราะครอบครัวคือจุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิตผมเลย เดิมทีตั้งแต่เด็กผมเป็นคนชอบเลี้ยงสัตว์อยู่แล้ว แต่จะหายไปไม่ได้เลี้ยงพักใหญ่เพราะมีงานในวงการ เมื่อก่อนเราอาจจะเป็นพวกสุขนิยม เที่ยวสุดไปเลย มีความสุขของเราแค่คนเดียว แต่พอมีครอบครัวเราจะเป็นแบบนั้นไม่ได้แล้ว เริ่มวางแผนในชีวิต อะไรที่เคยทำสุดโต่งของเราต้องน้อยลงไป ซึ่งย้ายมาอยู่ที่นครนายกในพื้นที่ 8 ไร่ มีไก่ชนเกือบ 100 ตัว เลี้ยงเพื่อชนเองด้วยให้เป็นรายได้รายวัน ส่วนรายเดือนก็ยังเล่นละครอยู่ครับตอนนี้ (หัวเราะ) ส่วนรายปีจะเลี้ยงควายไทยสวยงามตามอัตลักษณ์ ตอนนี้มีอยู่ในคอก 5 ตัว ที่ภูมิใจที่สุดคือเจ้าดวงดาว ได้ไปคว้าแชมป์ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ที่สนามอุทัยธานีมา แต่หลัก ๆ คือเลี้ยงเป็นความสุขแหละครับ ไม่ต้องไปแข่งเวลาอะไรกับใครเหมือนในกรุงเทพฯ จังหวะชีวิตสโลว์โมชั่น ไม่ต้องเร่งรีบ อยู่กับสิ่งที่เรารักทำให้ไม่เครียด เบาสมองในทุก ๆ วัน ยิ่งได้ใกล้ชิดกับครอบครัว อยู่กับบรรยากาศสัตว์เลี้ยงที่เราอยากจะดูแล องค์รวมมันเลยเป็นมวลความสุขที่เกิดขึ้นภายในที่แห่งนี้ครับ”

“อย่างประเด็นการทำไก่ชนเป็นการทรมานสัตว์มันเป็นเกมกีฬาเชิงอนุรักษ์ครับ มีกติกาที่เป็นมาตรฐาน ไม่มีการเอารัดเอาเปรียบกันทั้งสองฝ่าย เป็นสันทนาการที่อยู่ร่วมกับคนไทยมาอย่างยาวนาน อีกอย่างอย่าให้มองแค่ด้านเดียว มันเป็นอาชีพที่สร้างรายได้ให้เกษตรกรโดยที่ไม่ต้องเอื้อกับตลาดหรือพ่อค้าคนกลาง เวลาผมไปแข่งไปเป็นทีมดูแลใส่ใจเขาเหมือนนักกีฬาคนหนึ่งครับ”

แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews