เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ป. ได้ควบคุมตัว นายธนวัฒน์ อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาคดีร่วมกับนายสันติ อายุ 35 ปี ใช้ท่อนเหล็กตี น.ส.พจนีย์ แซ่หลี่ หรือ มี่ อายุ 35 ปี ขณะตั้งครรภ์ และนายประเสริฐ โนราษ อายุ 32 ปี สองสามีภรรยาชาวไทยถึงแก่ความตาย ที่ประเทศไต้หวัน ก่อนหลบหนีกลับมาประเทศไทย เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ตามหมายจับศาลอาญา ที่ จ.1221/2565 ลงวันที่ 18 มิ.ย. 2565 และติดตามจับกุมได้บริเวณหน้าบ้านไม่มีเลขที่ ต.ดงมูล อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 20 มิ.ย.-2 ก.ค.นี้ เนื่องจากต้องสอบปากคำพยานอีก 20 ปาก รอผลการตรวจสอบประวัติอาชญากร และอื่น ๆ

ชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรรับสารภาพ

การกระทำของผู้ต้องหาเป็นความผิดข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” ตามประมวลกฎหมาย อาญามาตรา 4 ก (4), 23 และ 289 (4)

ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา เนื่องจากคดีนี้มีอัตราโทษสูง มีการก่อเหตุนอกราชอาณาจักร โดยผู้ต้องหาลงมือกระทำความผิดอย่างโหดเหี้ยม เป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญทั้งที่ประเทศไต้หวันและในประเทศไทย คดีเป็นที่สนใจของประชาชน ภายหลังลงมือก่อเหตุผู้ต้องหากับพวกหลบหนีความผิดมายังประเทศไทย หากปล่อยตัวผู้ต้องหาอาจหลบหนี ไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือก่อเหตุร้ายอีก

ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้ว ไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้หากถึงเวลาปิดทำการราชการแล้วไม่มีญาติมายื่นคำร้องขอประกันตัวนายธนวัฒน์ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จะนำตัว ไปคุมขังไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ต่อไป ส่วนนายสามารถ ผู้ต้องหาอีกคนที่ร่วมกระทำผิดขณะนี้ ศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับไว้แล้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามอยู่ระหว่างเร่งรัดติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี.