เจ้าหน้าที่จากสำนักงานนายอำเภอในรัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา รายงานว่าการจับกุมชายวัย 73 ปีรายหนึ่ง เนื่องจากเขาพยายามลักพาตัวคู่สามีภรรยาที่กำลังปีนในเขตเจฟเฟอร์สัน เคาร์นี โดยใช้อาวุธปืนข่มขู่ 

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 2565 เคอร์รี เอนดส์ลีย์ โดนจับกุมและตั้งข้อหาลักพาตัวและคุกคามข่มขู่บุคคลอื่น หลังจากที่ได้รับแจ้งจากนักปีนเขารายหนึ่งเมื่อเวลา 08.10 น. ซึ่งสังเกตเห็นว่ามีคนใช้ปืนขู่บังคับนักปีนเขาชายและหญิงระหว่างเส้นทางปีนเขา

ต่อมาภายหลังพบว่า ผู้เสียหายเป็นสามีภรรยากัน โดยฝ่ายสามีให้การแก่เจ้าหน้าที่สำนักงานนายอำเภอว่า พวกเขาเดินผ่านชายสูงอายุคนหนึ่ง ซึ่งทำท่าเหมือนกำลังผูกเชือกรองเท้าอยู่ในเส้นทาง แต่แล้วชายสูงวัยคนนั้นก็ชักปืนออกมาและใช้ข่มขู่พวกเขา

เจ้าหน้าที่สงสัยว่า เอนดส์ลีย์ เป็นคนร้าย เนื่องจากเขาเคยมีประวัติอาชญากรรมเกี่ยวกับการล่วงละเมิดผู้หญิง

ในรายงานระบุว่า เอนดส์ลีย์ สั่งให้ผู้หญิงนอนลงกับพื้นแล้วใช้เชือกไนลอนผูกรอบคอของเธอเพื่อทำเป็นสายจูง จากนั้นจึงพยายามพาตัวสองสามีภรรยาไปด้วย แต่ฝ่ายสามีตัดสินใจเสี่ยงที่จะแย่งปืนจากมือเขาได้สำเร็จ ทั้งคู่รีบวิ่งหนีและไปพบกับเจ้าหน้าที่ในภายหลัง ซึ่งได้รับแจ้งเหตุฉุกเฉินมาก่อนหน้านั้นแล้ว 

เจ้าหน้าที่พบตัว เอนดส์ลีย์ ซึ่งอยู่ห่างออกไปไม่ไกลนัก เขาพยายามชักปืนช็อตไฟฟ้าออกมาเล็งใส่เจ้าหน้าที่ แต่อีกฝ่ายยิงสวนออกไป ขณะที่เจ้าหน้าที่อีกคนก็ยิงปืนช็อตไฟฟ้าใส่เขา

เอนดส์ลีย์ โดนจับกุมและนำตัวส่งโรงพยาบาล หลังจากที่เขาบ่นเรื่องโดนปืนช็อตไฟฟ้ายิงใส่จนเจ็บ 

แหล่งข่าว : idahostatesman.com

เครดิตภาพ : Getty Images