คณะนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงประเทศไทย เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากจบการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง “เนชันส์ ลีก 2022” สนามที่ 2 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยมี นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย พร้อมคณะ และแฟนคลับชาวไทย ร่วมต้อนรับอย่างอบอุ่น ที่สนามบินสุวรรณภูมิ

นายสมพร ใช้บางยาง กล่าวว่า ต้องขอชื่นชมที่ทุกคนทำหน้าที่ได้ดีมาก ตอนนี้นักกีฬาติดโควิดหายป่วยกันหมดแล้ว ในสัปดาห์ที่ 3 ทุกคนก็จะกลับมาพร้อมสมบูรณ์ จะมีการตรวจดูร่างกายกันอย่างละเอียด อาจไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ก็น่าจะดีขึ้นกว่าสัปดาห์ที่ 2 ซึ่งทุกคนก็จะทำให้ดีที่สุด แต่ถึงตอนนี้ก็ทำหน้าที่ได้ดีเกินกว่าเป้าหมาย ขอให้กำลังใจให้ทุกคนสู้ต่อไป อย่างไรก็ตาม ที่จริงแผนการของสมาคมฯ ก็ไม่ได้เตรียมไว้สำหรับการแข่งขัน “เนชันส์ ลีก” เท่านั้น เราเตรียมไว้สำหรับโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นเป้าหมายสูงสุด เพื่อสานฝันนักกีฬา แฟนกีฬาและชาวไทยทุกคนต่อไป

“สมาคมฯ จะเรียกนักกีฬาเข้าแคมป์ต่อในวันที่ 21 มิ.ย.นี้ ก่อนจะเดินทางไปบัลแกเรีย ในวันที่ 25 มิ.ย. เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน “เนชันส์ ลีก 2022” สัปดาห์ที่ 3 ต่อทันที ส่วนอาการของ “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง รักษาอยู่ที่ รพ.ปิยะเวท คณะแพทย์และเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างดี เดิมคาดว่าต้องรักษาตัว 8 สัปดาห์ แต่คาดว่าใน 6 สัปดาห์ ก็น่าจะกลับมา เริ่มฝึกซ้อมเบาๆ และรวมๆ ภายใน 8 สัปดาห์ ก็น่าจะกลับมาปกติ” นายกสมพร กล่าว

สำหรับทีมนักตบลูกยางสาวไทย มีโปรแกรมลงแข่งขันสัปดาห์ที่ 3 ที่บัลแกเรีย วันที่ 29 มิ.ย. พบ เกาหลีใต้ เวลา 20.45 น., วันที่ 30 มิ.ย. พบ โดมินิกัน เวลา 17.15 น., วันที่ 2 ก.ค. พบ บราซิล เวลา 20.15 น. และวันที่ 3 ก.ค. พบ อิตาลี เวลา 20.15 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง One 31 ทุกนัด