เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้เดินทางไปที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พาแม่ๆ ของเด็กและเยาวชนมารับเด็กเยาวชนที่ถูกปล่อยตัวมาแล้ว 18 คน หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกบังคับทำงานผิดกฎหมาย โดยได้รับการประสานงานจาก พ.ต.ท.ธนันพัฒน์ ธีรพัฒน์นิชากุล อาจารย์.สบ.3 โรงเรียนนายร้อยตำรวจ และ ร.ต.อ.กฤษณะ เอี่ยมสะอาด รอง สว.สส. กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา ผู้ปกครอง 6 คน จาก จ.ชลบุรี สระแก้ว นนทบุรี และกทม. ได้เข้าร้องทุกข์ต่อนางปวีณา ลูกชายอายุ 15-16 ปี และเพื่อนๆ ถูกหลอกไปทำงานเว็บพนันออนไลน์ที่ประเทศกัมพูชา อ้างว่าจะมีรายได้เดือนละ 25,000-30,000 บาท และจะได้เปอร์เซ็นต์จากการทำยอด แต่เมื่อไปถึงกลับถูกบังคับให้ทำงานคอลเซ็นเตอร์หลอกเหยื่อโอนเงิน ถ้าทำยอดไม่ได้ก็ถูกให้อดข้าว และทำร้ายร่างกาย

จากนั้นนางปวีณา ได้ประสานขอความช่วยเหลือกับ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือศูนย์ PCT สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) และพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. และรองผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์ เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทั่งได้ประสาน ผู้ช่วย ผบ.ตร. ประเทศกัมพูชา และหน่วยงานต่างๆ ได้เข้าช่วยเหลือจนได้รับการปล่อยตัวออกมาได้ ท่ามกลางความดีใจของแม่ลูกที่ได้เจอหน้า บางรายถึงกลับปล่อยโฮออกมาด้วยความดีใจ