ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมการขนส่งทางบกได้จัดให้มีการนำป้ายทะเบียนมาเปิดประมูลทั่วประเทศ เพื่อนำรายได้สมทบเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถน หรือ กปถ. ผู้ประมูลนอกจากจะได้เลขทะเบียนตามต้องการ ยังถือเป็นการร่วมสร้างกุศลอีกด้วย ในส่วนของนายไฟชอน อับดุลสมัด ขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้จัดให้มีการประมูลหมายเลข ทะเบียนซึ่งเป็นที่ต้องการหรือเป็นที่นิยมของประชาชน (เลขสวย) ตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ ครั้งที่ 14 หมวด อักษร กษ “เกษมศรี เศรษฐีกรุงเก่า” 301 หมายเลข เป็นการประมูลผ่านระบบอินเทอร์เน็ตที่เว็บไซต์ www.tabienrod.com และ ปิดประมูลผ่าน Facebook Live : กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ห้อง Meeting Room 3 ศูนย์การค้าอยุธยาชิตี้พาร์ค ในที่ 2 ก.ค.65

ลักษณะของแผ่นป้าย เป็นป้ายแบบกราฟิก เป็นภาพเสมือนจริง มีสีสันสวยงามแสดงถึงเอกลักษณ์ของ จังหวัดพระนคศรีอยุธยา คือ ภาพเจดีย์สามองค์ในวัดพระศรีสรรเพชญ์ โบราณสถานที่สำคัญ มีแม่น้ำ 3 สาย ประกอบด้วย เม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำปาสัก แม่น้ำลพบุรี ไหลมาบรรจบกันที่หน้าวัดพนัญเชิงวรวิหาร ภาพนาข้าว แสดงถึงความเป็นอู่ข้าวอู่น้ำ ความอุดมสมบูรณ์ ภาพดอกโสนดอกไม้ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และภาพโรงงานแสดงถึงความเป็นเมืองอุตสาหกรรมสะอาดเป็นฉากหลัง แสดงให้เห็นถึงความรุ่งเรืองของอารยธรรมอันยาวนานและความอุดมสมบูรณ์ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นายไฟชอน กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการจัดประมูลเพื่อนำรายได้สนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ได้แก่ การมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือให้กับผู้พิการที่ประสบอุบัติเหตุทางถนน โครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสำคัญ และกิจกรรมอื่นที่เกี่ยวเนื่องกับความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนอีกหลายอย่าง กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) ได้ให้ความช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากกากรประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนนให้ได้มีอุปกรณ์ที่มีคุณภาพ เพื่อสามารถกลับมาดำเนินชีวิตและมีส่วนร่วมในสังคมได้ดีขึ้น นั่นคือหัวใจสำคัญของการจัดการประมูลสำหรับสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับจากการประมูล หมายเลขที่ได้จากการประมูลสามารถจดทะเบียนได้ทันที ไม่ต้องรอจดทะเบียนเรียงตามลำดับหมายเลขทะเบียน หมายเลขที่ได้จากการประมูลเป็นกรรมสิทธิ์ เป็นมรดกตกทอดของผู้ประมูลได้ และยังสามารถโอนสิทธิหมายเลขประมูลให้กับบุคคลอื่นได้ สามารถนำไปใช้กับรถที่จดทะเบียนแล้วได้ โดยการดำเนินการขอเปลี่ยนจากหมายเลขทะเบียนเดิมเป็นหมายเลขทะเบียนประมูลรายได้ทั้งหมดจากการประมูลนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) ซึ่งมีวัตถุประสงค์หลักในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน และสนับสนุนส่งเสริมความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ถือเป็นการสร้างบุญกุศลอีกทางหนึ่ง แผ่นป้ายที่ประมูได้นำไปติดกับรถยนต์ประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน รถเก๋ง รถกระบะ 4 ประตูและรถอเนกประสงค์

สำหรับการประมูลในครั้งนี้ เป็นวิถีใหม่แห่งการประมูล “NEW NORMAL Auction” เป็นการประมูลผ่านระบบอินเทอร์เน็ตที่เว็บไซต์ vww.tabienrod.com เท่านั้น ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าแล้ว ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สามารถลงทะเบียนด้วยตนเอง หรือได้ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และสำนักงานขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สาขาอำเภอมหาราช หรือผ่านทางแอดมินการประมูลได้ตลอดเวลาที่เบอร์โทรศัพท์ 08-1292-8827, 09-8864-1649, 08-6211-7373 และ 0-3533-5432-33 หรือสายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง