เมื่อเวลา 09.13 น. วันที่ 21 มิ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงเสียงของพรรคเล็กว่ามีเเนวโน้มจะลงมติสนับสนุน พล.อ.ประวิตร ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า “ก็แล้วแต่ เขา ผมไม่มีปัญหาอะไร”

ส่วนจะต้องพูดคุยกับพรรคเล็กให้สนับสนุนรัฐมนตรีคนอื่นที่ถูกอภิปรายด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาอยู่กับรัฐบาลอยู่แล้ว คงไม่มีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจรอบนี้ ดูเหมือน นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร.จะถูกพรรคเล็กเพ่งเล็ง ได้มีการพูดคุย และให้กำลังใจกันหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เป็นอะไร ตนก็โดนเพ่งเล็งและมีชื่อโดนอภิปรายไม่ไว้วางใจเหมือนกัน ไม่เป็นอะไร และไม่จำเป็นต้องเก็งข้อสอบ เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด จะต้องไปเกรงอะไร ทำอะไรผิด ตนไม่ได้ทำอะไรเลย ถ้าถามมาก็ตอบไปเท่านั้นเอง

เมื่อถามต่อว่าพรรคเศรษฐกิจไทยออกมาเป็นองครักษ์พิทักษ์ พล.อ.ประวิตร สบายใจหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็พิทักษ์ทั้งหมด เพราะเขาร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว แต่มีบางคน ซึ่งแล้วแต่ความคิด ไม่ได้มีปัญหาอะไร ส่วนกังวลการลงพื้นที่ภาคอีสานของพรรคเพื่อไทย ที่ได้รับเสียงตอบรับดีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นทุกพรรค ไปที่ไหนประชาชนต้อนรับทั้งนั้น ทุกคนก็ทำงานให้กับประชาชน ตนไม่มีปัญหาอะไร

เมื่อถามต่อว่าบรรยากาศแบบนี้ทำให้พรรค พปชร.ต้องเร่งลงพื้นที่ เพื่อเตรียมพร้อมรับการเลือกตั้งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พรรค พปชร.ลงพื้นที่อยู่แล้ว แต่นักข่าวไม่ได้ตามไปทำข่าว ส่วนจะมีการจัดกิจกรรมลงพื้นที่ใหญ่เหมือนพรรคเพื่อไทยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เราจะทำทุกพื้นที่ เราไม่ได้เลือกทำว่าต้องพื้นที่ไหน

เมื่อถามอีกว่าจะมีโอกาสหรือไม่ ที่หัวหน้าพรรคจะลงพื้นที่เองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ถามกลับว่า โอกาสไหน ก็ยังไม่ได้หาเสียงกันเลย แค่ไปดูแลประชาชนในพื้นที่ให้อยู่ดีกินดีขึ้น ถือเป็นความต้องการของพรรค ส่วนการเลือกตั้งรอบหน้าพรรค พปชร.จะเป็นรองพรรคเพื่อไทยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวติดตลกว่า “เราก็เป็นรองอยู่แล้วไม่ใช่หรือ” ส่วนจะแก้สถานการณ์อย่างไรให้กลับมาเป็นมวยเทียบคู่กัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เราก็ทำอยู่แล้ว ไม่มีปัญหาอะไร”.