เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวภายหลังเข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ว่าได้รายงานตัวกับ พล.อ.ประวิตร เพราะก่อนหน้านี้ไปลงพื้นที่หลายจังหวัด ตั้งแต่วันที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา เพื่อทำเรื่องไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน ซึ่งเป็นงานของกระทรวงยุติธรรม โดยประชาชนตอบรับเพิ่มมากขึ้น และโครงการนี้สามารถลดดอกเบี้ยให้กับประชาชนได้เกือบ 100%

เมื่อถามว่าไปลงพื้นที่ภาคเหนือ แสดงว่าจะได้รับมอบหมายให้ดูแลพื้นที่ภาคเหนือใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ได้ดู ตนไม่ได้มีหน้าที่ดูเรื่องการเลือกตั้ง แต่ไปทำงานให้รัฐบาลก็มีหน้าที่มารายงานหัวหน้าพรรค เพราะหัวหน้าพรรคสนใจเรื่องนี้ และสามารถนำเรื่องนี้มาบูรณาการได้ พร้อมระบุหัวหน้าพรรคเป็นคนดูภาพรวมพื้นที่ทั่วประเทศทั้งหมด แต่จะมีเรียกคนไปช่วยเสริม อย่างเช่นพื้นที่ภาคใต้ให้ตนไปช่วยเสริม

เมื่อถามย้ำว่า จากการลงพื้นที่กระแสพรรค พปชร.เป็นอย่างไร นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนไปเน้นพื้นที่ภาคใต้มากกว่า แม้ตนจะไม่ได้อยู่ภาคใต้ แต่ก็รู้จักคนเยอะ และในพื้นที่มีกิจกรรมมากมาย ทำให้ได้มีการพูดคุยกันอยู่ตลอด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนั้น พล.อ.ประวิตร ได้ลงจากตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาลมาพอดี จึงสอบถามนายสมศักดิ์ว่า ยังไม่ไปอีกหรือ ซึ่งนายสมศักดิ์ กล่าวตอบว่า นักข่าวถามว่าไปพบหัวหน้าพรรคเรื่องอะไร ตนจึงให้สัมภาษณ์ไป.