เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 21 มิ.ย. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร. ให้สัมภาษณ์หลังประชุม ส.ส.พรรค ว่าที่ประชุมใช้เวลาหารือนาน เพราะมีเนื้อหาจำนวนมาก ไม่ได้มีวาระพิเศษ และจากนี้พรรคมีแนวคิดว่าในการประชุม ส.ส. จะเชิญหัวหน้าส่วนราชการมาบรรยายให้ความรู้กับ ส.ส.ของพรรค เพราะอีกไม่นานจะมีการเลือกตั้ง ดังนั้นต้องให้ส.ส.มีทักษะความรู้ในเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวกับนโยบายของพรรคเพิ่มขึ้น ว่าพรรคมีแนวทางที่จะช่วยเหลือราษฎรในพื้นที่อย่างไร พร้อมกับฟังเสียงเรียกร้องของประชาชน เพื่อนำไปส่งต่อให้ส่วนราชการแก้ไขต่อไป ทั้งนี้พรรคการเมืองต้องเตรียมการตลอดเวลา และการสร้างกระแสให้ประชาชนมีความหวังกับพรรค พปชร.

“วันนี้เราเน้นทำความเข้าใจ เรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพราะประชาชนถามว่าเมื่อไหร่จะลงทะเบียน ระเบียบเป็นอย่างไร จะลงทะเบียนได้ทั่วถึงหรือไม่ จึงต้องเชิญมาบรรยายเพื่อให้ ส.ส.กลับไปตอบประชาชนฐานรากให้รับทราบเงื่อนไขและได้เตรียมตัว เช่น ต้องมีรายได้ไม่เกิน 1 แสนบาท เป็นต้น และในการประชุมครั้งหน้า คาดว่าจะเชิญตัวแทนกระทรวงศึกษาธิการมาให้ข้อมูล เพราะเมื่อใกล้จะเลือกตั้งประชาชนก็อยากรู้ข้อมูลต่างๆ มากขึ้น”

ผู้สื่อข่าวถามว่าการเน้นย้ำ เรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อเตรียมชูเป็นนโยบายในการหาเสียงเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า อย่าเพิ่งพูดเรื่องการหาเสียงตอนนี้ ไม่เกี่ยวกับการการหาเสียง

เมื่อถามว่าหลายพรรค เช่น เพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงแล้ว พรรค พปชร.จะมีกลยุทธ์หาเสียงสู้อย่างไร เพราะพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ระบุว่ายังเป็นรองอยู่ นายสันติกล่าวว่าความหมายของ “มวยรอง” ที่ พล.อ.ประวิตร พูดคงหมายถึงครั้งที่แล้วพรรคเพื่อไทยได้ ส.ส.เป็นอันดับหนึ่ง พรรค พปชร.เป็นอันดับสอง แต่เวลา 3 ปีที่ผ่านมา พรรค พปชร.ไม่ได้เป็นรองและอยู่เหนือเขาแทบมองไม่เห็น ฉะนั้นไม่ใช่มวยรอง รัฐบาลมีผลงานมาก โดยเฉพาะพรรคพปชร.มีผลงานที่ดูแลประชาชนระดับฐานราก เช่น โครงการคนละครึ่ง ผลักดันบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

เมื่อถามว่า แกนนำระดับหัวหน้าพรรค มีกำหนดจะลงพื้นครั้งใหญ่เมื่อใด นายสันติกล่าวว่าคงให้พ้นจากช่วงงานในสภา และการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก่อนดูว่าจะลงพื้นที่ตรงไหน แต่ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตรลงพื้นเพื่อไปดูเรื่องเกี่ยวกับน้ำแทบจะทั่วประเทศอยู่แล้ว เมื่อถามย้ำว่า หากพรรค พปชร.เคลื่อนไหวช้ากว่าพรรคอื่น จะซ้ำรอยสนาม กทม.หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า บางพรรคทำการหวือหวา โครมคราม เหมือนฝนตกครู่เดียวแล้วหยุด ต่างจากพรรค พปชร.ที่ทำมาตลอด มีโครงการสร้างงานสร้างอาชีพ เราไม่ได้ออกตัวช้ากว่าคนอื่น เพราะ ส.ส.ของพรรคลงพื้นตลอด

นายสันติ กล่าวถึงความพร้อมในการรับมืออภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ตนเป็นคนหนึ่งที่โดนอภิปราย แต่มั่นใจว่าทำถูกต้องตามระเบียบและขั้นตอนกฎหมาย เพื่อประโยชน์ประชาชน และที่จริงไม่ได้มีอำนาจไปสั่งข้าราชการให้ไปซ้ายหรือขวา หรือไปสั่งกระทรวงอื่นได้ เนื่องจากมีคณะกรรมการพิจารณาให้ดำเนินการในเรื่องต่างๆ เมื่อเราตรงไปตรงมา ตอบได้ มีเหตุผล ทำงานเพื่อประโยชน์ จึงไม่กังวลเรื่องเสียงที่จะยกมือสนับสนุน

ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคเล็ก อาจสนับสนุนแค่ พล.อ.ประวิตร ส่วนรัฐมนตรีคนอื่นจะดูเป็นรายบุคคล นายสันติ กล่าวว่า ไม่ขอพูดถึงคนอื่น