เป็นอีกหนึ่งบุคคลต้นแบบ สำหรับ ‘หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย’ ที่ก่อนหน้านี้ ที่ได้ช่วยเหลือครอบครัวของ ลัลลาเบล พริตตี้สาวโดนมอมยาเสียชีวิต ด้วยการจ่ายค่าเทอมให้กับลูกสาวของลัลลาเบล มาเป็นเวลานานกว่า 3 ปี

ล่าสุดใน รายการ 3 แซ่บ ออกอากาศเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 65 โดยหนุ่ม-กรรชัย ได้เป็นแขกรับเชิญให้สัมภาษณ์ ซึ่งปกติเจ้าตัวรับหน้าที่เป็นหนึ่งในพิธีกรรายการอยู่ หากย้อนกลับไปเมื่อปี 2559 หนุ่ม กรรชัย เคยประกาศไว้ว่า ‘หากโรคหนังแข็งที่คุณจอยประสบอยู่สามารถรักษาให้หายขาดได้ด้วยการฉีดสเต็มเซลล์ ก็จะนำสเต็มเซลล์ของลูกสาว น้องมายู ที่เก็บไว้ตั้งแต่เกิดมาบริจาคให้’

ขอบคุณรูปภาพจากรายการ 3 แซ่บ

ในช่วงหนึ่งของรายการ 3 แซ่บ มีการวิดีโอคอลหาอดีตพริตตี้ ‘คุณจอย สุภาภร ‘ ที่ป่วยโรคหนังแข็งมานานกว่า 6 ปี โดยในสายวิดีโอคอลคุณจอย ได้มาพร้อมกับลูกสาวคือ ‘น้องซูกัส’ ได้เผยว่า ‘คุณหนุ่มจ่ายค่าเทอม ค่าใช้จ่ายในการเรียน ประกันสุขภาพ และดูแลซูกัสดีมาก หลายปีมาก จนกระทั่งซูกัสโตขึ้น จนกระทั่งมาเรียนที่ใหม่ย้ายมาอยู่กรุงเทพฯ พี่หนุ่มก็ยังช่วยดูแล พวกเรารักครอบครัวพี่หนุ่มค่ะ พวกเราไม่เคยลืมตั้งแต่วันแรกที่พี่หนุ่มช่วยเหลือ จอยพูดกับซูกัสเสมอว่า หนูต้องตั้งใจเรียนนะ ทำให้ลุงหนุ่มภูมิใจที่เขาดูแล ถ้าไม่ได้พี่หนุ่ม ก็ไม่รู้ตอนนั้นจะเอาเงินที่ไหนมาเรียน มาจ่ายค่าเทอมค่ะ’

คุณจอยยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ‘เรารักครอบครัวพี่หนุ่ม อยากจะขอบคุณพี่หนุ่มมาก ๆ จอยเชื่อว่าพี่หนุ่มเป็นคนดีมาก พี่หนุ่มช่วยเหลือไม่เคยบอกใครเลย จริง ๆ พี่หนุ่มสามารถออกสื่อได้ว่าช่วยเหลือครอบครัวจอยอยู่ สลิปการโอนของพี่หนุ่มทุกครั้งจอยยังเก็บไว้ พี่หนุ่มไม่เคยออกสื่อว่าดูแลใครอยู่บ้าง ไม่เคยพูดประกาศตัวเองว่าดีเลย แต่พวกเรารู้ว่าพี่หนุ่มดีกับเรามาก ดีแบบไม่หวังผลตอบแทนจากครอบครัวพวกเราเลย’ พร้อมกับน้องซูกัส ได้เผยต่อหนุ่ม-กรรชัย ว่า ‘หนูรักลุงหนุ่มมาก เพราะว่าลุงหนุ่มจ่ายค่าเทอมให้หนู’

เรียกได้ว่าเป็นผู้ปิดทองหลังพระที่แท้จริง ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าชื่นชมและสร้างความประทับใจแก่คนที่ได้ฟังเรื่องราวดี ๆ ที่เกิดขึ้น…

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก รายการ 3 แซ่บ