กรณีเหตุคนร้ายใช้ปืนยิง น.ส.จิตตภัส เชิดชูพงศ์เจริญ หรือเจ๊หญิง อายุ 43 ปี เสียชีวิตภายในคาร์แคร์ เลขที่ 124/114 ถนนบางชุมโถ หมู่ 1 ต.วัดประดู่ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี เบื้องต้นมีการกล่าวอ้างว่าเป็นสถานที่ลักลอบเล่นการพนัน เหตุเกิดเมื่อค่ำวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยแนวทางการสืบสวนเชื่อว่ามาจากสาเหตุความขัดแย้งในวงการการพนัน จนต่อมา พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.8 มีคำสั่งให้นายตำรวจที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ประกอบด้วย พล.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.นิพล ชาตรี พ.ต.ท.ชุมพล คุ้มภิรมย์ สว.สส.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี และ พ.ต.ต.อุทัยรัตน์ จู่ทิ่น สวป.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมทั้งมีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ตามที่ได้นำเสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ปมบ่อนพนัน! แม่เชื่อขัดแย้งบุคคลกว้างขวาง ชนวนเหตุจ่อยิงเจ๊หญิงดับ

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รอง ผบช.ภ.8 พร้อมด้วย พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ รอง ผบช.ภ.8 รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม รอง ผบก.ภ.จว.ระนอง ช่วยราชการ รอง ผบก.สส.ภ.8 พ.ต.อ.ไพศาล สังข์เทพ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ควบคุมตัว นายธัญญะ หรือบอม วิชัยดิษฐ์ อายุ 30 ปี มือปืน นายณัฐพงศ์ หรือเอ็ม สุวรรณน้อย อายุ 31 ปี คนขี่รถ จยย. นายรณกร หรือวัฒ วิชัยดิษฐ์ อายุ 49 ปี จัดหามือปืน และนายอรรถพร หรือเบ็ด นพคุณ อายุ 67 ปี ผู้ประสาน ทั้งหมดเป็นชาว จ.สุราษฎร์ธานี ไปชี้จุดประกอบคำรับสารภาพ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษพร้อมอาวุธครบมือคุ้มกันอย่างแน่นหนา เนื่องจากมีญาติผู้เสียชีวิตที่ทราบข่าวมารอดูการทำแผนเป็นจำนวนมาก

พล.ต.ต.วันไชย กล่าวว่า หลังเกิดเหตุตำรวจชุดคลี่คลายคดีประกอบด้วย ชุดสืบสวน บก.สส.ภ.8 และตำรวจกองปราบ กก.5 ร่วมกับชุดสืบสวน สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี สืบสวนจนทราบว่าสาเหตุความขัดแย้งมาจากวงการการพนันจึงรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งในส่วนของนิติวิทยาศาตร์ และหลักฐานทางเทคโนโลยีจนทราบผู้ก่อเหตุทั้งหมด พบว่ามีพฤติกรรมเป็นขบวนการมือปืนรับจ้าง จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีออกหมายจับผู้ต้องหาในกลุ่มแรก 4 ราย ประกอบด้วย มือปืน คนขับรถ คนจัดหามือปืนและผู้รับงาน ทั้งหมดให้การรับสารภาพ และให้การซัดทอดถึงผู้ใช้จ้างวาน รับจ้างเป็นเงิน 1 ล้านบาท ซึ่งรายละเอียดของคดีทั้งหมด พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. จะเป็นผู้ให้รายละเอียดทั้งหมดอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมด เบื้องต้นทราบว่า ได้รับการติดต่อจากผู้ใช้จ้างวาน เมื่อประมาณ 1 เดือนก่อนเกิดเหตุ แต่ยังไม่สบโอกาส กระทั่งพบว่า เจ๊หญิง มาลักลอบเปิดเล่นการพนันในพื้นที่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี วันเกิดเหตุ กลุ่มผู้ต้องหาจึงนัดแนะเจอกันที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านถนนบายพาส ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 กิโลเมตร จากนั้นจึงแยกย้ายกันเข้าไปในจุดที่เกิดเหตุ โดยนายธัญญะ มือปืนแยกตัวไปเอารถ จยย.ซึ่งนำมาจอดทิ้งไว้ที่บ้านญาติใกล้กับจุดเกิดเหตุ ส่วนนายอรรถพร คนรับงาน พร้อมด้วย นายณัฐพงษ์ คนขี่รถ จยย. เตรียมตัวพามือปืนหลบหนีหลังก่อเหตุ หลังพบว่าเจ๊หญิง มาที่เกิดเหตุ

จากนั้นเวลาประมาณ 20.00 น. จังหวะเจ๊หญิง ไปขึ้นรถยนต์เพื่อออกจากที่เกิดเหตุ คนร้ายจึงสบโอกาสลงมือยิงแล้วหลบหนี ก่อนนำรถ จยย.ไปจอดที่เดิม จากนั้นจึงได้เปลี่ยนเป็นขับรถยนต์ส่วนตัวกลับไปยัง อ.ดอนสัก ส่วนนายอรรถพร ยังอยู่ในที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบจนแน่ใจว่า เจ๊หญิงเสียชีวิต จึงหลบหนีไปบ้านพัก ที่ อ.คีรีรัฐนิคม โดยหลังเกิดเหตุ ผู้ต้องหาทั้งหมดยังคงกบดานอยู่ที่บ้านพักของตนเอง ส่วนนายธัญญะ ได้ย้อนกลับมาเอารถ จยย.ที่ใช้ก่อเหตุกลับไปเก็บไว้ที่บ้านพักในพื้นที่ อ.ดอนสัก หลังก่อเหตุแล้ว 2 วัน

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า สำหรับสาเหตุความขัดแย้งนั้น เกิดจากก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา เจ๊หญิงมีปัญหาความขัดแย้งกับนายบ่อนคนหนึ่งในพื้นที่ อ.พุนพิน ที่เป็นผู้ใช้จ้างวานอย่างรุนแรง ทำให้นายบ่อนคนดังกล่าวไม่สามารถเปิดเล่นการพนันได้และต้องหลบหนีออกนอกพื้นที่ไปอยู่ภายใต้การคุ้มครองของผู้มีอิทธิพลรายหนึ่งใน จ.ตรัง และต่อมาผู้มีอิทธิพลคนดังกล่าวถูกร้องเรียนผ่านสื่อออนไลน์เกี่ยวกับการลักลอบเล่นการพนันจนเป็นข่าวโด่งดัง จนเป็นที่มาของการสังหารโหดเจ๊หญิงในครั้งนี้.