เรียกได้ว่าชาวเน็ตตามติดกระแสนี้อย่างมาก กับเหตุการณ์ร้านบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นดารุมะที่ปิดตัวลง พร้อมดราม่าสนั่นกับผู้ถือแฟรนไชส์ รวมทั้งปล่อยลอยแพพนักงานหลายอัตรา

อ่านข่าวเก่า : เปิดเส้นทาง 18 มงกุฎ เจ้าของ “ดารุมะ ซูชิ”

โดยต่อมาจากดราม่าสนั่นก็มีเพจชื่อดังออกมาแฉบอลนี่ว่า “ชีวิตดี๊ดีย์ หลอกเงินแซลมอนไปปรนเปรอผัวที่ต่างประเทศ” จนทำชาวเน็ตแห่ทัวร์ลงวิพากษ์วิจารณ์หนุ่ม “บอลนี่ เมธา” ที่หลอกลวงผู้บริโภคและผู้ร่วมแฟรนไชส์ ซึ่งถูกต่อว่ากันอย่างหนัก ล่าสุดวันที่ 22 มิถุนายน 2565 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ @Nannarin sensugree โดยทราบภายหลังว่าเป็นผู้ใกล้ชิดของแฟนบอลนี่ ได้โพสต์ระบุว่า

จากกรณี ที่มีหลายเพจดัง แชร์ข่าว เกี่ยวกับเจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่นที่กำลังเป็นข่าวดังในตอนนี้ และได้มีการโพสต์พาดพิง ถึงบุคคลที่ 3 ซึ่งในเนื้อหาข่าวบอกว่าเป็นแฟนหนุ่มนั้น รวมถึงมีการโพสต์รูปภาพที่มาจาก Instagram ของเจ้าของร้านดัง และมีรูปของบุคคลที่ 3 นั้นติดมาด้วย


จากเหตุนี้ ทำให้มีผู้เข้าใจผิด และพาดพิงกล่าวหาไปถึงตัวบุคคลที่ 3 ในภาพข่าว โดยไม่มีมูลความจริง หรือข้อเท็จจริงในเรื่องนี้
ทั้งนี้ข้าพเจ้า ในฐานะคนใกล้ตัวกับบุคคลที่ 3 ที่เป็นข่าว จะขอชี้แจงเบื้องต้น ถึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้
บุคคลที่ 3 ที่เป็นข่าว และถูกพาดพิงถึง ว่าเป็นแฟนหนุ่ม ที่เจ้าของร้านหอบเงินเปย์นั้น ไม่เป็นความจริงทั้งสิ้น และเป็นผู้เสียหายในกรณีนี้ จากการถูกกล่าวหา และถูกพูดถึงในทางที่ไม่ดี ทำให้เสียชื่อเสียงอย่างมาก
ผู้เสียหาย เคยเป็นอดีตแฟน แต่ได้เลิกรากันไปนานหลายปีแล้ว และไม่ได้ติดต่อกันเลยหลังจากเลิกรากัน ผู้เสียหายเองไม่มีส่วนรู้เห็น ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับทางร้านดังกล่าวเลยทั้งสิ้น
แต่ก็ยังมีการแชร์ และโพสต์กันสนุกปากจากผู้เล่นโซเชียลในหลายช่องทาง ทำให้ผู้เสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง บางเพจ มีการเปิดรูปเปิดหน้า และขุดประวัติของผู้เสียหาย ออกมาโพสต์ และมีการแชร์ต่อ


ทั้งนี้ เราอยากขอความร่วมมือ จากเพจทั้งหลาย และผู้เล่นโซเชียลทุกท่าน ขอให้เช็กข้อเท็จจริงก่อนจะโพสต์หรือแชร์ข้อความใดๆ และขอความร่วมมือ ช่วยหยุดแชร์รูปและข้อความพาดพิงถึงบุคคลที่ 3 หรือผู้เสียหายในกรณีนี้ด้วยค่ะ
และทั้งนี้ ทางบุคคลที่ 3 ที่ทางหลายเพจดัง ได้นำข่าวไปลงและถูกพาดพิงถึงนั้น ไม่อยากให้เรื่องนี้ ไปส่งผล หรือทำให้เกิดความเสียหายกับทางเจ้าของร้านดัง ในเรื่องที่ไม่เป็นความจริง ที่กล่าวว่าเจ้าของร้านเอาเงินที่หนีมา เพื่อมาเปย์ให้กับตนเอง ซึ่งไม่ใช่เรื่องจริง
ส่วนในระหว่างตอนที่ยังคบกันนั้น ทั้งคู่ก็ต่างมีหน้าที่การงานของตนเอง และตัวบุคคลที่ 3 เอง ก็ทำงานหลายด้านสามารถดูแลตัวเองได้ดี จึงไม่ได้มีปัญหาด้านการเงิน จนต้องให้ใครมาเปย์ ส่วนเรื่องในอดีต เป็นเรื่องส่วนตัวของทั้งคู่ ที่ไม่ได้อยากให้นำมาพูดถึง และพูดกันสนุกปาก เพราะเรื่องราวมันได้ผ่านมานานแล้ว
และ ทางบุคคลที่ 3 ที่ถูกพาดพิงนั้น ก็ไม่อยากให้ตนเองเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี ที่ตนเองไม่ได้ก่อ และไม่ได้รู้เรื่องใดๆ เลย จึงอยากชี้แจงมาดังนี้
ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับร้านอาหารดังกล่าว และหยุดแชร์ข่าวและข้อมูลผิดๆ ด้วยค่ะ


ขอบพระคุณท่านที่ให้ความร่วมมือ
หากยังมีการแชร์และพาดพิงอยู่ สิ่งที่ท่านทำเข้าข่ายผิดกฎหมาย ซึ่งทางเรามีสิทธิดำเนินคดีกับท่านได้

แต่เราอยากให้ทุกอย่างจบลงด้วยดี จึงอยากให้ทุกท่านช่วยหยุดแชร์ข้อมูลผิดๆ นี้ และแชร์เพียงข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นข้อเท็จจริงเท่านั้น และโปรดอย่าโยงตนเองเข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีอีกเลย
จึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน
ขอบพระคุณค่ะ

ปล.ข้าพเจ้าได้พูดคุยเป็นการส่วนตัวและขออนุญาตนำรูปจากผู้เสียหายในข่าวมาใช้เรียบร้อยแล้ว
ฝากท่านที่อ่านถึงตรงนี้ช่วยแชร์และกระจายข้อเท็จจริงนี้ออกไปด้วยค่ะ ขอบพระคุณค่ะ
ในส่วนของคุณบอน ตอนนี้ทางตำรวจเจอตัวแล้ว อย่างไรก็ติดตามการแถลงข่าวของทางคุณบอนและตำรวจต่อไปได้ค่ะ…

อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมา สาวผู้โพสต์ดังกล่าวได้ทำการลบโพสต์แล้ว…