เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ร.ต.ท.ปธานิน เพชรตะกั่ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้ง มีคนร้ายเป็นหญิงเข้ามาขโมยหนังสือพิมพ์ ภายในร้าน นิวง่วนแสงไทย เลขที่ 63/8 ถนนอุดรดุษฎี เขตเทศบาลนครอุดรธานี จ.อุดรธานี จึงได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี

ในที่เกิดเหตุพบนางณัฏฐกันย์ วณิชวรนันท์ ผู้ดูแลร้านดังกล่าว เผยว่า คนร้ายได้เข้ามาหยิบหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ 100 ฉบับ ที่อยู่ในตู้สีน้ำเงินหน้าร้านหายไป เนื่องจากไม่ได้ล็อกกุญแจ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด สามารถบันทึกภาพคนร้ายเอาไว้ได้ในช่วงเวลา 05.38 น. เป็นหญิงสาววัยกลางคน เข้ามาก่อเหตุขโมยหนังสือพิมพ์ ซึ่งก่อนหน้านี้โดนขโมยไปแล้ว 3 ครั้ง แต่ครั้งนี้มากที่สุดถึง 100 ฉบับ

นางณัฏฐกันย์ กล่าวว่า ปกติทุกวัน คนส่งหนังสือพิมพ์ จะมาส่งเวลา 05.30 น. หลังจากเปิดร้าน จะนำหนังสือพิมพ์มาแยกส่งไปร้านต่างๆ และวางขายแผงหน้าร้าน มาวันนี้พบว่าหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ได้หายไปจนหมด จึงได้เปิดกล้องวงจรปิดดู พบว่า มีหญิงวัยกลางคนมาขโมยเอาไป จึงได้ประสานไปยังคนส่งหนังสือพิมพ์ ก่อนแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

“อย่างไรก็ตามขอฝากถึงตำรวจช่วยติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี และฝากถึงหน่วยภาครัฐที่ดูแลจัดการคนกลุ่มนี้ให้อยู่เป็นระเบียบ ไม่มาสร้างความเดือดร้อนให้สังคม ที่สำคัญจะทำให้ภาพลักษณ์ของเมืองอุดรธานีดูดีน่าอยู่ขึ้น” นางณัฏฐกันย์ กล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมประสานชุดสืบสวนติดตามจับกุมหญิงดังกล่าวมาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.