เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดฮือฮา ที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจ และต่างพากันแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผูใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า สิทธิพงษ์ อิ่มทองใบ ได้โพสต์อาชีพสุดแปลก นั้นก็คือ “บริการเช่าพี่โจ” ซึ่งเป็นบริการที่สามารถใช้บพูดคุย ระบาย สรรพความฉิ…ของชีวิต แต่อย่าคาดหวังแง่คิดดีๆ โดยระบุรายละเอียดว่า

“บริการ #เช่าพี่โจ ในโลกสมัยใหม่ที่เต็มไปด้วยการถ่ายทอดตัวตน การเปรียบเทียบความสำเร็จ ต้องมีบ้าน รีบมีรถ มีธุรกิจส่วนตัว Passive Income ก่อนอายุ 30 ทว่าในแง่ความเป็นจริงนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำกันได้ทุกคน เราจึงขออยู่ฝ่ายคนธรรมดามากมายที่ยังไม่ประสบความสำเร็จ ใครที่กำลังท้อแท้ วุ่นวาย ไม่มีกำลังใจ สามารถใช้บริการพูดคุย ระบาย สรรพความฉิ…ของชีวิต แต่อย่าคาดหวังแง่คิดดี ๆ เพราะ ไม่มีเหมือนกัน

เงื่อนไขการให้บริการ

  • ค่าบริการ ชั่วโมงละ 199.- เงินจำนวนนี้ไม่ได้เอาไปทำบุญ แต่เอาไปซื้อเบียร์มากินกับมึงนี่แหละ
  • ค่าอาหาร เครื่องดื่ม ทุกชนิด ลูกค้าเป็นคนจ่ายให้ ยกเว้น ค่าเหล้า ค่าเบียร์ เดี๋ยวช่วยหาร
  • ถ้าฟังแล้วชีวิตแม่งบัดซบเกินไปไม่คิดเงิน
  • ไม่กินกุ้งทุกชนิด

หมายเหตุ : ถ้าลูกค้าใส่แว่นไม่คิดเงิน +แถมเงินให้ด้วย #อายุน้อยหัวล้าน #รับงานN #ไร้โค้ช”

อย่างไรก็ตาม คาดว่าอาชีพดังกล่าวที่เจ้าของโพสต์ โพสต์เลียนแบบคล้ายกับจากที่เพจ อายุน้อยร้อยล้าน โพสต์ข้อความเปิดบริการ “เช่าพี่ก้อง” ไปนั่งคุย ปรึกษาได้ทุกปัญหา ธุรกิจ ชีวิต ความรัก โดยมีรายละเอียดและเงื่อนไข ได้แก่ มีค่าบริการชั่วโมงละ 1,099 บาท ซึ่งจะนำไปทำบุญสร้าง ท่านท้าววิรูปักโขนาคราช ล้อมพระอุโบสถ วัดพุทธพรหมยาน จ.ฉะเชิงเทรา

ส่วนค่าอาหารและเครื่องดื่ม ลูกค้าจะต้องเป็นผู้จ่าย สามารถเลือกร้านหรือคาเฟ่ที่ลูกค้าสะดวกที่จะดูแลค่าใช้จ่ายได้ ไม่จำเป็นต้องแพงหรือหรูหราแต่อย่างใด สถานที่นัด ห้ามนัดเป็นสถานที่ส่วนตัว เช่น ออฟฟิศ บ้าน คอนโดฯ หรือร้านธุรกิจของตัวเอง ปรากฏว่าโพสต์นี้มีคนแชร์นับพันครั้ง โดยได้ไอเดียจากธุรกิจแปลก “บริการเช่าหนุ่มรุ่นลุง” เป็นธุรกิจบริการในประเทศญี่ปุ่น ที่สามารถเลือกชายวัยกลางคน ที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมีประสบการณ์ชีวิตต่างๆ ไปเที่ยวเป็นเพื่อนและปรึกษาพูดคุยกันได้

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งให้ความสนใจติดต่อสอบถามเข้ามาเป็นจำนวนมาก..

ขอบคุณภาพประกอบ : สิทธิพงษ์ อิ่มทองใบ, อายุน้อยร้อยล้าน