เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. นางวราลักษณ์ ฟริทเช อายุ 52 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 27/19 ซอยบ้านบางหวาน หมู่ 1 ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้เปิดเผยภาพจากกล้องวงจรปิด ที่อยู่หน้าบ้านตัวเอง โดยสามารถบันทึกภาพพบชายหญิงชาวต่างชาติ ที่กำลังมีเพศสัมพันธ์อยู่ที่มุมรั้ว ด้านข้างตู้น้ำหยอดเหรียญหน้าบ้าน และหลังจากที่ชาวต่างชาติทั้งสองเสร็จสิ้นกิจกรรม ก็ได้เดินออกไป ซึ่งกล้องได้บันทึกเอาไว้เมื่อเวลา 22.35 น. ของวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทั้งนี้ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากต้องเดินทางไปอยู่กับสามีที่ประเทศเยอรมนี และสถานการณ์โควิด-19 จึงไม่สามารถกลับมายังบ้านที่ จ.ภูเก็ต ได้

นางวราลักษณ์ กล่าวว่า เราได้เปิดกล้องดูในเวลาไม่ถึง 5 ทุ่ม และไม่ดึกมาก เราได้เจอบุคคลสองท่านนี้ ได้ทำอะไรกัน ซึ่งมันเป็นอะไรที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นในหมู่บ้านของเรา แต่มันดันเกิดขึ้น ตามวิดีโอที่ได้ชม ไม่คิดไม่ฝันว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมา สำหรับบ้านหลังที่เกิดเหตุ ก่อนหน้าเคยมีปัญหาเรื่องเพื่อนบ้านนำตู้กดน้ำมาวางขวางที่หน้าประตูบ้าน จนเป็นเรื่องราวขึ้นมา ทำให้ตัดสินใจติดตั้งกล้องวงจรปิดเอาไว้เพื่อความปลอดภัย

ขณะที่ตำรวจ สภ.กมลา ให้ข้อมูลว่า สำหรับเหตุการณ์ในลักษณะนี้ ถือว่าเป็นการกระทำความผิดฐาน กระทำการอนาจารต่อหน้าธารกำนัล ซึ่งถือเป็นความผิดอาญา และผู้ใดที่มีหลักฐานของการกระทำความผิด ก็สามารถเข้าแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวนได้ เพื่อที่จะติดตามผู้ที่กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.