เมื่อวันที่ 2 ส.ค. เพจเฟซบุ๊ก ” Smile Dog Cafe คาเฟ่หมาเชียงใหม่ ” ประกาศปิดกิจการเนื่องจากผลกระทบจากโควิด-19 และให้เซ็งร้านกับผู้ที่สนใจ พร้อมทั้งประกาศหาบ้านให้กับสุนัขในร้านจำนวน 28 ตัว โดยระบุว่า พวกเราจบแล้ว ในที่สุดสิ่งที่พวกเรากลัวที่สุดและไม่อยากให้เกิดขึ้น ก็เกิดขึ้นกับพวกเราจนได้!! ที่ผ่านมาเราทำดีที่สุดแล้ว เราไปต่อไม่ไหวแล้วจริงๆ เนื่องจากร้านของเราได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เป็นอย่างมาก (สะสมมานานเป็นเวลาปีกว่าและไม่รู้ว่าจะยืดเยื้อไปอีกนานเท่าไหร่) เราไม่สามารถดำเนินกิจการได้อีกต่อไป เพราะการเลี้ยงน้องหมามีค่าใช้จ่ายสูงอย่างมหาศาล

ที่ผ่านมาให้มองย้อนไปเราไม่เคยเสียใจและเสียดายเลยสักครั้ง เราทำทุกทางทุ่มเททุกอย่างหมดทั้งหัวใจ เรามีความสุขเป็นอย่างยิ่ง ที่เห็นลูกค้ามีความสุขมาหาน้องหมา มาเล่นกับน้องๆ มีความประทับใจกลับไป ทำให้เรามีลูกค้าประจำอย่างแน่นแฟ้น #ในเวลานี้อยากให้ทุกคนเข้าใจ นี่เป็นหนทางเดียวที่ทุกชีวิตจะอยู่รอดจริงๆ อยากให้ทุกคนช่วยเป็นกำลังใจให้พวกเราต่อไป อย่ามีดราม่าต่อพวกเราเลย หากพี่ๆท่านใดอยากมาอำลาน้องๆ ร้านของเราจะเปิดถึงสิ้นเดือนนี้ เพื่อให้ทุกคนได้มาบอกลาน้องๆเป็นครั้งสุดท้าย และในวันนี้เป็นต้นไปทางร้านจำเป็นต้องหาบ้านใหม่ให้น้องๆบางตัว ขอคนที่รักและสนใจน้องจริงๆ สามารถเลี้ยงน้องได้ไปตลอดชีวิต โดยมีเงื่อนในการอุปการะ ดังนี้

หากใครสนใจรับอุปการะน้องหมา ให้มาดูน้องและมารับน้องที่ร้านเท่านั้น อยากให้มาศึกษาลักษณะนิสัยของน้องด้วยตัวเอง ว่าคุณจะเหมาะกับน้องตัวไหน มีเวลาตั้งแต่บัดนี้ จนถึงสิ้นเดือนนี้!!! น้องหมามี 28 ตัว (ติดต่อที่ร้านด้วยตนเองเท่านั้น ไม่ติดต่อทางแชทนะคะ) มีเงื่อนไขและคุณสมบัติครบ ตามนี้ 1.ต้องมีจิตใจที่รักน้องหมาเป็นอย่างมากเลี้ยงน้องได้ตลอดชีวิต 2.มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง บ้านมีรั้วลอบขอบชิด มีพื้นที่ให้น้องได้วิ่งเล่น อย่างไม่ลำบาก 3.❌ไม่ให้กับฟาร์มและไปทำพันธุ์ต่อเด็ดขาด❌4.มีเงินซัพพอร์ตน้อง ในเรื่องการเลี้ยงดูหลักๆ เช่น อาหาร วัคซีน แผ่นฉี่ ยามน้องเจ็บป่วย และอื่นๆ (ข้อนี้สำคัญมาก หากใครไม่พร้อมอย่าเอาน้องไปเป็นภาระให้ลำบากเลย) 5.ต้องส่งความเคลื่อนไหว ความเป็นอยู่ให้กับทางเราทุกเดือน จนครบ 6 เดือน และ6.ทุกคนต้องวางเงินมัดจำค่าตัวน้อง ตามที่ร้านกำหนดแต่ละตัว หากทำตามกติกาได้ ครบ 6 เดือน เราจะคืนเงินให้ท่านทั้งหมดทันที

น้องหมาของเราได้รับการฝึกฝนมาแล้วเป็นอย่างดี อึฉี่เป็นที่ ฟังคำสั่งเบื้องต้นได้ เป็นมิตร ไม่ดุร้าย และขี้อ้อนเป็นอย่างมาก สุดท้ายนี้ เราขอขอบพระคุณลูกค้าทุกท่านเป็นอย่างมาก ที่คอยซัพพอร์ต และคอยแวะเวียนมาหาเราเสมอมา ในวันนี้เราไปต่อไม่ไหวจริงๆ เป็นทางเดียวที่ทุกชีวิตจะอยู่รอด และมีชีวิตที่ดีขึ้น เราเสียใจที่สุดในชีวิตกับการสิ้นสุดในครั้งนี้ และที่ผ่านมาเราทำดีที่สุดแล้วจริงๆ ลาก่อน!!! ในส่วนของเรื่องเซ้งกิจการ หากใครสนใจติดต่อทางเพจได้เลยค่ะ #ร้านยังเปิดปกติจนถึงสิ้นเดือนนี้มาบอกลาน้องๆกัน

ทั้งนี้ทางร้านยังได้โพสต์เพิ่มเติมระบุถึงสาเหตุปิดกิจการด้วยอีกว่า “เราขาดทุน 6-7 หมื่นบาทต่อเดือน มาทุกเดือนจนระยะยาวปีกว่าแล้ว ถ้าเราไม่ทำอย่างนี้ เราเองก็ตายน้องหมาทุกชีวิตก็ตาย ทางเราไม่มีอะไรจะพูด สำหรับคนที่ส่งข้อความมาว่าด่าหรือตักเตือนเรา เราพร้อมยอมรับความจริงทุกอย่าง เราเสียใจ จนใจแทบจะขาด หาผู้ใดรู้ไม่ จากใจแม่หมาคนนี้”

ขอบคุณเพจ ” Smile Dog Cafe คาเฟ่หมาเชียงใหม่ “