ถ้าให้พูดถึงผลไม้ของดีเมืองยะลา ก็คงไม่พ้น กล้วยหินธารโต ส้มโชกุนเบตง และไฮไลต์ ก็คือ “ทุเรียนสะเด็ดน้ำ” ปัจจุบันมีพันธุ์ต่างๆ เช่น หมอนทอง ชะนี ก้านยาว พวงมณี เหมาซานหว่อง ฯลฯ สำหรับในช่วงนี้ก็เข้าสู่ช่วงเดือนผลไม้ Fever เดือนพฤษภาคม-มิถุนายนของทุกปี ผลไม้ที่ขาดไม่ได้เลย คือ “ทุเรียน” ราชาแห่งผลไม้ ที่มีรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ กลิ่นหอมหวาน มีคุณค่าทางอาหาร อร่อย และยังสามารถนำไปประกอบอาหารได้หลากหลายเมนู อย่างเช่นเมนูของหวานยอดฮิตขวัญใจชาวไทย ไม่มีใครโค่นตำแหน่งนี้ได้ นั่นก็คือ “ข้าวเหนียวทุเรียน” แต่มาในยุคนี้ มีรูปแบบมิติใหม่ออกมาหลากหลายมาหยุดตรงนี้ คือ ยัดไส้ ถูกใจผู้ที่ชื่นชอบรับประทานทุเรียนเป็นอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เพื่อค้นหาร้านเด็ด “ทุเรียนคุณตายัดไส้” ตั้งอยู่ถนนผังเมือง 4 ซอย 20 (ก่อนถึงตลาดประชาชื่นตรงข้ามร้านเครื่องสำอางจัสพิงค์) ภายในเขตเทศบาลนครยะลา พบกับ น.ส.ซูไรนี เจ๊ะซือรี อายุ 23 ปี วัยรุ่นสร้างตัว เจ้าของร้าน กำลังเสิร์ฟลูกค้าด้วยเมนูข้าวเหนียวทุเรียนยัดไส้ ที่มากับข้าวเหนียวมูนสีเขียวกลิ่นหอมใบเตยน่าทาน จนแน่นคับทุเรียน ท็อปปิ้งด้วยถั่วทอง ราดด้วยน้ำกะทิฉ่ำๆ นอกจากนี้ยังมีทุเรียนหมอนทอง พูโต จากสวนทุเรียนเมืองจันท์ กรอบนอกนุ่มใน ให้ลูกค้าเลือกหลากหลายไซซ์ พร้อมแพ็กเกจน่ารัก สามารถซื้อเป็นของฝากให้กับครอบครัว เพื่อนฝูง คนรัก คนพิเศษ บอกเลยสายทุเรียนห้ามพลาดไม่ได้!! นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูอื่นๆ ให้ลูกค้าได้ลิ้มลองกันได้ เช่น ข้าวเหนียวมะม่วง ไอศกรีมทุเรียนหมอนทอง

น.ส.ซูไรนี กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนเองได้ขายข้าวเหนียวมะม่วงในออนไลน์ พอดีคุณตามีสวนทุเรียน เลยลองเปิดขายภายในเขตเทศบาลนครยะลา ซึ่งมีพ่อค้า-แม่ค้า ทำข้าวเหนียวเยอะแล้ว เลยมาแปรรูปให้ทันกับยุคสมัย จนมาเป็นข้าวเหนียวทุเรียนยัดไส้ ช่วงแรกๆ ลงขายในติ๊กต็อก มีกระแสตอบรับเป็นอย่างดี โดยแต่ละวันขายได้ประมาณ 100 กก. ลูกค้าส่วนมากจะเป็นกลุ่มหนุ่มสาววัยทำงาน รองลงมาก็เป็นเด็กเรียน นักศึกษา เมนูข้าวเหนียวทุเรียนยัดไส้ ราคาเริ่มต้นขีดละ 69 บาท สร้างรายได้วันละกว่า 1 หมื่นบาท

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบทุเรียน ก็สามารถแวะเวียนไปอุดหนุนได้ที่ ร้านเด็ด “ทุเรียนคุณตายัดไส้” ปากซอย 20 ถนนผังเมือง 4 ใกล้ตลาดประชาชื่น อ.เมือง จ.ยะลา เปิดทุกวัน เวลา 11.00 น. จนถึง 2 ทุ่ม ปิดทุกวันศุกร์