เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 2565 ไป๋เสวียฟาง หญิงสาววัย 24 ปี โพสต์คลิปวิดีโอบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของจีน ซึ่งกลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว เพราะเรื่องราวของเธอ

ในคลิปวิดีโอดังกล่าว ไป๋ อยู่ในชุดเจ้าสาวสีแดงตามธรรมเนียมจีน ยืนถือภาพถ่ายของเธอสมัยเด็กไว้ และบอกเล่าว่า เธอโดนแก๊งค้ามนุษย์ลักพาตัวมาตั้งแต่ตอนอายุราว 3-4 ขวบ แล้วนำมาขายให้ครอบครัวที่รับเลี้ยงดูเธอมาจนถึงปัจจุบันในราคา 1,000 หยวน (ประมาณ 5,300 บาท) และเธอหวังว่า พลังของชาวโซเชียลจะช่วยเธอตามหาพ่อแม่ที่แท้จริงได้ 

ไป๋ เริ่มตามหาพ่อแม่ผู้ให้กำเนิดตั้งแต่ปี 2558 หลังจากที่เธอรู้ความจริงเรื่องชาติกำเนิดของเธอ และคลิปวิดีโอที่เธอเพิ่งโพสต์ก็เป็นความพยายามครั้งล่าสุด พร้อมด้วยความหวังจะพบตัวพ่อแม่ที่แท้จริง ซึ่งเธอปรารถนาจะให้พวกเขามาร่วมงานแต่งงานของเธอ

ปัจจุบัน ไป๋ อยู่ในเมืองเป่าติ้ง มณฑลเหอเป่ย์ เธอเริ่มทำงานตั้งแต่อายุ 17 ปี ตอนนี้มีธุรกิจเปิดร้านเครปเคลื่อนที่ ซึ่งมีข้อมูลเกี่ยวกับพ่อแม่ตัวจริงของเธอติดไว้ที่รถ ซึ่งเป็นทั้งร้านค้าของเธอไปในตัวด้วย โดยมีความหวังว่าอาจมีลูกค้าสักคนที่รู้จักพ่อแม่ที่แท้จริงของเธอ

ไป๋ เล่าว่า เธอรู้ความจริงเรื่องพ่อแม่แท้ ๆ ของเธอตอนอายุได้ 11 ขวบ เธอโต้เถียงกับพ่อแม่ที่รับเลี้ยงดูเธอเกี่ยวกับเรื่องนี้บ่อยครั้ง และมักจะโดนทุบตีด่าว่า เธอจำเรื่องราวของครอบครัวเดิมไม่ได้เลย และเที่ยวตามหาพวกเขามาแทบจะทั่วประเทศ 

ไป๋ และคู่หมั้นของเธอที่สนับสนุนการตามหาพ่อแม่ของเธออย่างเต็มที่ หวังว่าจะได้พบหน้าพวกเขาในเร็ววัน เนื่องจากเธออยากให้พวกเขามาร่วมพิธีแต่งงานของเธอ

การลักพาตัวเด็กยังคงเป็นปัญหาใหญ่ปัญหาหนึ่งในประเทศจีน จากรายงานเมื่อปี 2554 รัฐบาลจีนประเมินว่า ในแต่ละปีจะมีเด็กราว 10,000 คน โดนลักพาตัวเพื่อนำไปขายต่อ

แหล่งข่าว : nextshark.com

เครดิตภาพ : YouTube/D视频