เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. เปิดเผยความคืบหน้าการขยายผลและการดำเนินการคดี ภายหลังจับกุม นาย​เมธา ชลิงสุข​ หรือ บอลนี่​ เจ้าของกิจการร้านดารุมะซูซิ​ ว่า เบื้องต้นได้เรียกชุดสืบสวนสอบสวนมาประชุมวางกรอบทางคดีให้เป็นแนวทางเดียวกัน ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนขยายผลหาว่ามีผู้ร่วมกระทำความผิดอื่นเพิ่มอีกหรือไม่ รวมทั้งเร่งพิสูจน์ทราบทรัพย์สินของผู้ต้องหาว่ามีการยักย้ายถ่ายเทไปที่ใด เมื่อพิสูจน์ทราบแล้วเสร็จ จะทำตามขั้นตอนเพื่อเข้าสู่กระบวนการยึดทรัพย์ตามมูลฐานความผิดต่อไป

นอกจากนี้ได้สั่งการให้ชุดสอบสวนทำการสอบสวนผู้เสียหายที่ได้รับความเดือดร้อนจากกรณีดังกล่าวอีกด้วย โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำสั่งการให้ทำคดีด้วยความรอบคอบให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย และพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงทุกมิติ ซึ่งช่วงบ่ายวันนี้ (23 มิ.ย.) ทาง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ได้เรียกประชุมชุดทำงานเพื่อกำหนดแนวทางการทำงานหลังจากนี้

ซึ่งกรณีดังกล่าวมีผู้เสียหายจำนวนมากตลอดจนความเสียหายเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ โดยทางผู้เสียหายสามารถแจ้งความได้ทุกสถานีตำรวจในท้องที่เกิดเหตุ อย่างไรก็ตามเบื้องต้นเสนอแนวทางกำหนดประเด็นการสอบสวนให้พนักงานสอบสวนทุกท้องที่ที่รับคดีดังกล่าว อีกทั้งจะทำการตั้งโอเพ่นแชตหรือไลน์กลุ่ม เพื่อรวบรวมผู้เสียหายในคดี และทำความเข้าใจ รวมถึงแจ้งผลความคืบหน้าทางคดีให้เป็นทิศทางเดียวกัน