ไม่เคยแผ่วสำหรับเธอคนนี้ “ทราย-เบญจพร เจษฎากานต์” หรือ ทราย เจ้าแม่คอสเพลย์ของประเทศไทย ที่มักจะสร้างรอยยิ้มให้แก่ชาวไทย ด้วยการแต่งตัวเลียนแบบชนิดที่ว่าเหมือนเป๊ะๆ จนต้องยกนิ้วเต็ม 10 ไม่มีหัก ซึ่งไอเดียของเธอแต่ละครั้งช่างโดดเด่นเป็นที่ประทับใจ แต่ล่าสุด เหมือนว่าคอสเพลย์ครั้งนี้ ทำเอาชาวเน็ตต่างประเทศบางส่วนจะไม่ชอบเท่าไหร่นักจนเกิดดราม่า!

โดยทรายได้คอสเพลย์เป็น “จาง วอนยองไอดอลสาวสวยจากวง IVE ขณะที่กำลังโยนลูก First Pitching ให้กับทีมเบสบอล Doosan Bears ของเกาหลีใต้ ซึ่งกำลังเป็นไวรัลในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก เพราะความน่ารักสดใจของ จาง วอนยอง ทำให้ผู้ที่อยู่ในสนามต้องสยบด้วย ความสวย-ความเป๊ะ จนยิ้มแก้มซีก!

สำหรับการคอสเพลย์ของทรายในครั้งนี้ เธอได้สวมชุดแต่งหน้าทำผม และทำท่าทางคล้ายคลิปต้นฉบับของ จาง วอนยอง ที่ถูกปล่อยออกมา ซึ่งเธอสวมอินเนอร์ได้ดี จนแฟนคลับชาวไทยแห่แซวว่าคนไหนคือ จาง วอนยอง แต่จุดพีคอยู่ที่ทรายได้ถือไอศกรีมขนมปังกะทิในมือ ทำให้ชาวต่างชาติคอมเมนต์ว่า เธอบูลลี่ จาง วอนยอง หรือเปล่า แถมบางคอมเมนต์กลับบูลลี่หุ่นของทรายด้วย

อย่างไรก็ตามสำหรับดราม่าที่เกิดขึ้น ทรายก็ได้มาโพสต์ในเฟซบุ๊กของเขาว่า “กลายเป็นไวรัลใน tiktok คือคนดูเกือบ 5 ล้านแล้วดันไปติดเป็นอันดับ 2 ใน #wonyoung เลยมีดราม่าตามมาคือคนไทยเข้าใจว่าเราอะทำ Content เกี่ยวกับ cosplay อยู่แล้ว ก็จะคอมเมนต์กันแบบสนุกๆ แต่ต่างชาติที่เป็น FC วอนยองคิดว่าเรา Bully วอนยองคือสภาพแบบเรานี่นะจะ Bully ใครได้ แล้วเราก็ไม่เข้าใจว่าการถือไอติมมัน Bully ตรงไหน

บางคอมเมนต์ก็ Bully เรากลับด้วยเรื่องรูปร่าง (เป็นปกติทั่วโลกเลยซินะ) แต่ก็ไม่โกรธนะเพราะพวกเขาอาจไม่รู้ว่าเราทำ Content เกี่ยวกับพวกนี้ ตอนนี้เริ่มมีต่างชาติบางคนไปตอบให้ว่าคนนี้คือนัก cosplay เขาทำแบบนี้มานานแล้ว”

และเธอได้บอกต่ออีกว่า “วอนยองคือผู้หญิงในอุดมคติของใครหลายคนเลยแหละ ตัวเราเองก็ชอบและการที่เราได้เลียนแบบคนที่เราชอบมันก็ทำให้เรารู้สึกดี (เหมือนแค่เส้นผมก็ยังดี 555) มุมมองความสวยของคนทั้งโลกมันไม่เหมือนกัน ความเข้าใจของผู้คนในแต่ละ Platform ก็ต่างกัน ถึงความชอบคนเราจะไม่เหมือนกัน แต่เราก็ควรให้เกียรติกัน เราชอบคอมเมนต์ต่างชาติอยู่อันนึงแปลแล้วได้ใจความว่า คุณสามารถปกป้องผู้หญิงของคุณโดยไม่ต้องเหยีดคนอื่นก็ได้ โดยล่าสุดคลิปดังกล่าวใน TikTok มียอดคนดูทะลุ 9.6 ล้านแล้ว…

@framsookleklek

ไอฟ์ VS ไอติม#ive #wonyoung #fyp

♬ LOVE DIVE – IVE

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ @framsookleklek,@BEARS TV