เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เปิดเผยเรื่องสลดในสังคมที่เกิดขึ้นว่า วันที่ 13 มิ.ย. ที่ผ่านมา นางใหม่ (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี ชาว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาฯ แจ้งว่า น้องเนย (นามสมมุติ) ลูกสาวอายุ 11 ขวบ ถูกนายเชน (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี พี่เขย ซึ่งเป็นสามีของพี่สาว ที่เป็นลูกพี่ลูกน้องและอยู่บ้านใกล้กัน ข่มขืนกระทำชำเราจนกลายเป็นเด็กซึมเศร้า ที่ผ่านมาลูกสาวไม่กล้าบอกใคร กระทั่งวันที่ 11 มิ.ย. ลูกสาวมาบอกแม่ว่าประจำเดือนไม่มาเกรงว่าจะท้องเพราะถูกนายเชนข่มขืนมา 3 ครั้ง โดยอาศัยจังหวะที่พ่อแม่ไม่อยู่บ้านและนายเชนมาเล่นกับเด็กก่อนจะก่อเหตุ หลังทราบเรื่องแม่ได้พาน้องเนยเข้าแจ้งความที่ สภ.บางละมุง ตำรวจส่งตัวเด็กไปตรวจร่างกายแล้ว ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยติดตามคดีด้วย

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อให้นางใหม่พาลูกสาวไปพบ และนางปวีณา ได้ประสาน นางนัทธมน กิจดำรงกุล หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี พาเด็กไปสอบสหวิชาชีพ ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับนายเชน วันที่ 22 มิ.ย.65 ในข้อหา พรากผู้เยาว์ และข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี และชุดสืบสวน สภ.บางละมุง ได้จับกุมตัวนายเชน มาสอบสวนดำเนินคดีในช่วงเย็นวันเดียวกัน

ล่าสุดวันนี้พนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง ได้คุมตัวนายเชนไปฝากขังศาลจังหวัดพัทยาแล้ว ขณะที่น้องเนย ผลตรวจร่างกายไม่พบการตั้งครรภ์ แต่ยังมีอาการซึมเศร้า แม่แจ้งว่าลูกมีรสภาพจิตใจดีขึ้นทันที เมื่อรู้ว่าตำรวจจับกุมผู้กระทำความผิดได้ ซึ่งนางปวีณา มีความห่วงใยจึงได้ประสาน นางนัทธมน กิจดำรงกุล หัวหน้าบ้านพักเด็กฯ ชลบุรี ส่งเจ้าหน้าที่ดูแลฟื้นฟูสภาพจิตและให้ พม.พาไปยื่นรับเงินเยียวยาจากกระทรวงยุติธรรม โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามการช่วยเหลือเด็กหญิงวัย 11 ขวบ รายนี้ ร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ต่อไป