เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากก่อความวุ่นวาย บริเวณหน้าห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้ไปตรวจสอบพบกลุ่มวัยรุ่นกว่า 20 คน ซึ่งเป็นคู่กรณีจากเหตุการณ์ทำร้ายร่างกาย พากันมายืนรอชุมนุมอยู่หน้าห้องฉุกเฉิน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ประสานสนับสนุนกำลังตำรวจสายตรวจจากโรงพักข้างเคียงเพื่อเข้าระงับเหตุ

จากการสอบถามทราบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งเข้ามารักษาที่โรงพยาบาลดังกล่าว สาเหตุจากปัญหาแฟนเก่าทะเลาะกับแฟนใหม่ โดยนายอ๊อด อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บถูกอาวุธมีดแทงนั้น ได้เคยคบหาดูใจกับหญิงสาวคนหนึ่ง จากนั้นได้แยกทางเลิกรากัน ซึ่งทางฝ่ายหญิงได้ไปมีแฟนใหม่ชื่อ นายป่าง อายุ 31 ปี ก่อนเกิดเหตุนายป่างได้ขับรถพาแฟนไปส่งที่บ้านนายอ๊อดอดีตแฟน เพื่อจะมาเอายาซึมเศร้าและเอาพระเครื่องที่บ้านพัก โดยนายป่างนั่งรออยู่ในรถ แต่ขณะที่ฝ่ายหญิงกำลังเดินเข้าไปในบ้านกลับถูกนายอ๊อดโวยวายและหาเรื่องทะเลาะวิวาท ก่อนที่จะทำร้ายร่างกายฝ่ายหญิง

ซึ่งนายป่างที่เป็นแฟนใหม่ ทนดูไม่ได้ และได้ถือมีดลงมาจากรถ จากนั้นก็เกิดการชกต่อยชุลมุนกันก่อนที่นายอ๊อดจะถูกนายป่างใช้อาวุธมีดแทงเข้าที่สีข้างด้านซ้าย 1 แผล ส่วนนายป่างได้รับบาดเจ็บมีแผลแตกบริเวณศีรษะ ซึ่งหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งคู่ส่งโรงพยาบาล แต่ภายหลังที่กลุ่มเพื่อนๆ ของทั้งสองฝ่ายทราบจึงต่างพากันมาที่โรงพยาบาล ทำให้ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเกรงว่าจะมีการยกพวกทำร้ายกันก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจได้ขอตรวจบัตรประชาชนของกองเชียร์ทั้งสองฝ่ายเอาไว้ทั้งหมด พร้อมกับว่ากล่าวตักเตือนว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นสถานที่พยาบาลห้ามมีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน ซึ่งทุกคนก็รับทราบและยอมปฏิบัติก่อนที่จะแยกย้ายกันเดินทางกลับ ขณะเดียวกันทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้เตรียมอายัดตัวนายป่างมือมีดรายนี้กับทางโรงพยาบาลแล้ว ขณะนี้กำลังรอดูผลการรักษาของทางแพทย์ก่อนที่จะแจ้งข้อหาดำเนินคดีต่อไป