เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผวจ.น่าน ได้ประกาศผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “วิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัด” และเฟซบุ๊กที่ใช้ในงานประชาสัมพันธ์จังหวัดน่านทำนองว่า ขอแจ้งเตือนอย่าหลงเชื่อโอนเงิน หลังพบมีบุคคลปลอมเฟซบุ๊กใช้ชื่อและรูปโปรไฟล์ แอบอ้างชักชวนให้ร่วมทำบุญ และแจ้งขอให้โอนเงินทำบุญ ขอให้ทุกท่านอย่าได้หลงเชื่อ และถ้าใครโอนเงินไปแล้ว ขอความกรุณาไปแจ้งความดำเนินคดีด้วยครับ

โดยนายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผวจ.น่าน เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้สอบถามมาเป็นจำนวนมาก กรณีมีเฟซบุ๊กเป็นรูปภาพตนใช้ชื่อ “วิบูรณ์ แววบัณฑิต” แอบอ้างสวมรอยส่งข้อความไปทักทาย ชักชวนให้ร่วมทำบุญร่วมโอนเงินทำบุญต่าง ๆ ขอยืนยันว่า “ไม่ใช่ตนเอง” เป็นเฟซบุ๊กปลอมที่มิจฉาชีพทำขึ้นมา และตั้งใจอ้างเรื่องทำบุญมาหลอก เนื่องจากส่วนตัวนั้นจะปฏิบัติธรรมและทำบุญอยู่เป็นประจำ ทำให้เกิดการเข้าใจผิด และนำไปสู่การหลอกลวงต่าง ๆ ได้

ขณะนี้ทราบว่า มีผู้หลงเชื่อโอนเงินแล้ว 2 ราย อย่างไรก็ตามหากสงสัยขอให้โทรศัพท์มาสอบถามก่อน ส่วนผู้ที่กระการไม่ดีนั้น ก็ขอให้หยุดเนื่องจากสร้างความเดือดร้อนให้กับบุคคล ให้กับสังคม โดยจะได้รวบรวมหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อไป.