จากกรณีเรื่องพิพาทระหว่างเทศบาลตำบลนาจอมเทียน กับผู้ประกอบการที่มาจับจองพื้นที่ชายหาดนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อเปิดร้านค้า ร้านอาหาร แสวงหาผลประโยชน์บนพื้นที่สาธารณะส่วนรวม ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ได้มีการประชุมร่วม 5 หน่วยงาน จนได้ข้อสรุปห้ามผู้ประกอบการมาจับจองพื้นที่จัดตั้งร้านค้าเพื่อทวงคืนพื้นที่ชายหาดนาจอมเทียน ให้คงความเป็นธรรมชาติที่สวยงาม ประชาชนสามารถใช้พื้นที่พักผ่อนหย่อนใจ

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ชายหาดนาจอมเทียนอยู่ในเขตพื้นที่หมู่ 1 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังกรมเจ้าท่า ได้ทุ่มงบประมาณราว 600 ล้านบาท เพื่อฟื้นฟูคืนชีพหาดทรายขาว ให้คงความเป็นธรรมชาติที่สวยงาม เป็นพื้นที่สาธารณะให้ประชาชน และนักท่องเที่ยว เข้ามาพักผ่อนหย่อนใจหลังดำเนินการใกล้แล้วเสร็จได้ส่งมอบให้อยู่ด้วยความดูแลของเทศบาลตำบลนาจอมเทียน

ภายหลังมีพ่อค้าแม่ค้ามาจับจองพื้นที่ บนพื้นหาดทรายขาว ทางเท้า และริมฟุตปาธตลอดแนวชายหาด จัดตั้งเป็นร้านค้า ติดตั้งอุปกรณ์ไฟ ชุดม้านั่งต่าง ๆ เพื่อไว้คอยให้บริการกับลูกค้า ด้วยเหตุนี้ ส่งผลให้เกิดปัญหาต่าง ๆ มากมาย โดยเฉพาะการหาผลประโยชน์จากทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต การตั้งร้านบนทางเท้าและบนถนน กีดขวางจราจรเกิดปัญหารถติด อีกทั้ง ปัญหาการทะเลาะวิวาทขัดแย้งระหว่างผู้ค้าด้วยกัน ที่สำคัญทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ไม่สามารถใช้พื้นที่พักผ่อนหย่อนใจได้ ทำให้เกิดสภาพพื้นที่เสื่อมโทรม โดยเฉพาะปัญหาขยะในแต่ละวัน

ล่าสุดเทศบาลตำบลนาจอมเทียน ได้ร่วมกับ ฐานทัพเรือสัตหีบ อำเภอสัตหีบ สภ.นาจอมเทียน และสำนักงานเจ้าท่าพัทยา ร่วมประชุมหารือได้ข้อสรุป จึงออกหนังสือประกาศห้ามผู้ประกอบการ จับจองพื้นที่ชายหาด ทางเท้า ผิวจราจร จำหน่ายสินค้าเพื่อหาผลประโยชน์ ทั้งนี้ หากผู้ใดฝ่าฝืนจะดำเนินการตามกฎหมาย โดยมีกำลังจาก 5 หน่วยงาน เข้าตรวจสอบจับกุมผู้ฝ่าฝืนดำเนินคดีตามกฎหมาย ตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน 65 เป็นต้นไป.