เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดราม่าที่กำลังร้อนแรงอยู่ในโลกออนไลน์ในขณะนี้ หลังจากที่เพจดัง “พิมรี่พายขายทุกอย่าง” ประกาศเปิดขายบัตรแดงเดือดนัดที่ชื่อว่า “THE MATCH Bangkok Century Cup 2022” ซึ่งจะเตะที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 12 ก.ค. 2565 จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ขอบัตรเข้าชม จนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์สำหรับใครที่กำลังสงสัยว่าเรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นดราม่าขึ้นมาได้อย่างไรนั้น “เดลินิวส์” ได้ทำข้อสรุปเรื่องราวที่เกิดขึ้นดังนี้

ที่มาของดราม่า?

สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นเริ่มจากที่ “พิมรี่พาย” หรือที่รู้จักกันดี แม่ค้าออนไลน์เป็นเจ้าของเพจดังอย่าง พิมรี่พายขายทุกอย่าง ได้ประกาศว่าซื้อตั๋วนัดนี้มาจำนวนมากรวมแล้ว 20,000 ใบ แบ่งเป็นบัตร 20,000 บาท รวม 10,000 ใบ และบัตร 15,000 บาท รวม 10,000 ใบ นอกจากนี้ ยังมีตั๋วเข้าชมการซ้อมของทั้ง แมนฯ ยูฯ, ลิเวอร์พูล และแจ็คสัน หวัง รวมแล้วทุ่มทุนไปกว่า 400 ล้านบาท และพร้อมทั้งนำบัตรขึ้นมาโชว์กลางไลฟ์สด

อ่านข่าวเก่า : มาไง! ‘เพจพิมรี่พาย’ขายบัตรแดงเดือด 2 หมื่นใบ พากินข้าวนักเตะ-แจ็คสัน

โดยต่อมาชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยว่าพิมรี่พายมีบัตรมาได้ยังไงในจำนวนมาก ซึ่งเกือบครึ่งหนึ่งของความจุ ทั้งที่มีการประกาศจำกัดการซื้อ 1 คนต่อ 4 ใบ และตั๋วก็ขายไปจำนวนมากแล้วในระบบไทยทิคเก็ตเมเจอร์

ต่อมา “นายวินิจ เลิศรัตนชัย” ผู้บริหารบริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ในฐานะผู้จัดการแข่งขันได้ออกมาชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นว่าบัตรที่พิมรี่พาย ขายนั้นเป็นบัตรโควต้าของ 2 ทีม ที่จะเอาไปขายแฟนบอลต่างประเทศ แต่เหลือและถูกตีกลับมาที่เฟรชแอร์ ซึ่งบัตรนี้ไม่ได้ถูกขายในระบบไทยทิคเก็ตฯ ตั้งแต่แรกแล้วและเป็นจังหวะเดียวกันที่พิมรี่พาย ขอติดต่อซื้อ

ล่าสุดทางแฟนเพจเฟซบุ๊กชื่อ @Fresh Air Festival ได้ออกมาชี้แจงว่า “หนังสือชี้แจง กรณีการจำหน่ายบัตรเข้าชมวันซ้อมคอนเสิร์ต และมื้อพิเศษกับนักฟุตบอลและ แจ็คสัน หวัง ตามที่มีการนำเสนอข่าวคลาดเคลื่อนในสื่อโซเชียล เรื่อง การจำหน่ายบัตรวันซ้อมคอนเสิร์ต และการจัดมื้อพิเศษกับนักฟุตบอลและแจ็คสัน หวัง เมื่อค่ำวันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมานั้น บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ผู้จัด THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ขอเรียนชี้แจงว่า

“ไม่มีการจำหน่ายบัตรเข้าชมวันซ้อมคอนเสิร์ต และไม่มีการจัดมื้อพิเศษกับนักฟุตบอลทั้งสองสโมสร หรือ แจ็คสัน หวัง ให้กับแฟนคลับตามข่าวที่นำเสนอ บริษัทฯ ขออภัยเป็นอย่างสูงมา ณ ที่นี้ และขอขอบพระคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจงาน THE MATCH Bangkok Century Cup 2022”

อ่านข่าวเก่า : ‘Fresh Air Festival’ ยันไม่มีบัตรชมซ้อมแจ๊คสันหวัง กินข้าวกับนักเตะแดงเดือด

ประเด็นที่ชาวเน็ตตั้งข้อสงสัย?

  • บนบัตรแสดงวันจริง เวลา และบนบัตรออกโดย ททก. แต่บนใบกำกับภาษีด้านซ้ายกลับบอกจำนวนเงินค่าบริการ = 0 บาท
  • บนบัตรเขียนว่า บัตรฟรีห้ามจำหน่าย แต่ทำไมจำหน่ายได้

อย่างไรก็ตามชาวโซเชียลยังคงถกเถียงกับประเด็นนี้ มีทั้งแฟนคลับชาวไทย-ต่างประเทศ ทวิตเรื่องราวนี้จนขึ้นเทรนด์ติดอันดับ 1 มียอดมากกว่า 600,000 แสนครั้ง แม้ว่าทางผู้จัดจะออกมาชี้แจงกรณีบัตรแดงเดือดที่บอกว่าบัตรไม่ได้ถูกขายในระบบไทยทิคเก็ตฯตั้งแต่แรก

แต่ทำไมบัตรที่ พิมรี่พาย เอามาขายในไลฟ์นั้น เห็นชัดเจนว่าเป็นบัตรของไทยทิคเก็ตเมเจอร์ อีกทั้งยังเป็นบัตรที่ถูกพิมพิ์ว่า บัตรฟรีห้ามจำหน่าย ซึ่งชาวเน็ตยังจับตารอดูว่า จะมีการชี้แจงเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเด็นนี้หรือไม่…

ขอบคุณข้อมูล @พิมรี่พายขายทุกอย่าง,Fresh Air Festival