กลายเป็นโพสต์ที่หลายคนเป็นห่วงและสนใจอย่างมากมาย สำหรับเรื่องราวของดาราดัง นุ๊ก สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา ที่ล่าสุดออกมาอัพเดทรูปข้อความสุดอัดอั้นเรื่องราวในใจว่า “ไม่น่าเชื่อว่าสมัยนี้แล้ว ยังมีคน บูลลี่ หรือ วิพากษ์วิจารณ์คนอื่นเรื่องหน้าตารูปลักษณ์อยู่อีก อย่าทำเลยค่ะมันไม่น่ารักและดูล้าสมัยมากๆ เราเกิดมาเป็นคน จำเป็นต้องพัฒนาจิตใจตัวเอง อย่าให้สิ่งสกปรกออกมาจากความคิดหรือปากเลยค่ะ พัฒนาตัวเองนะเป็นกำลังใจให้ แต่ยังไงเราก็ขอขอบคุณคนที่วิพากษ์วิจารณ์หน้าตาและรูปลักษณ์ของเรานะคะ เพราะมันทำให้เราพัฒนาตัวเองได้เยอะเลยทีเดียว ทั้งในเรื่องร่างกายและจิตใจ คือเราป่วยเป็นมะเร็งไทรอยด์ เวลาเราพักผ่อนน้อยทำงานหนัก หรือเครียดอะไรมากๆ ตาเราจะโปนนิดๆ บางส่วนในหน้าจะบวม แก้มจะตอบ ดูปกติอาจจะไม่เห็น แต่ถ้าเข้ากล้อง กล้องละเอียดมากอาจจะเห็น”

“แต่ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร เพราะถ้าพักผ่อนดีๆ ก็จะหายเป็นปกติ เราไม่ได้เข้าคลินิกทำอะไรเลยตั้งแต่มีโควิดเกิดขึ้นมาในโลกใบนี้ นอกจากเข้าไปทำในส่วนของผม เพราะผมเราร่วงเยอะจากผลของการรักษามะเร็ง และเราก็ไม่ได้รู้สึกว่าหน้าเรามีปัญหาอะไรที่ต้องไปทำ แต่ถึงแม้ถ้าหน้าตาเราจะเปลี่ยนไปอย่างถาวรด้วยอาการป่วยก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อยู่ดี เพราะการจะมองคนหรือให้ค่าใคร เรื่องผลงาน กระทำความคิด สำคัญมากกว่ารูปลักษณ์ภายนอก ซึ่งเป็นสิ่งที่เรากำหนดเองไม่ได้เนอะ แรกๆ เราก็รู้สึกแย่และเสียใจ เสียงในหัวตอนนั้นนะ ข้อแรก ตรูไม่ได้ทำหน้า ตรูแค่ป่วย ข้อ 2 ตายแล้ว ตรูจะใช้ชีวิตยังไงต่อไป ทำงานไม่ได้เท่าเดิม ข้อ 3 ตรูไม่ได้เคยชอบคนหน้าวี ชอบคนมีแก้ม มันดูเด็ก แต่แก้มตรูมันหายไปเพราะอายุไหมมึง”

“ส่วนข้อ 4 มึงไปถามคนในคลินิกที่ตรูเข้าได้เลย ไม่ว่าจะทำอะไรกับหน้า จะบอกเลยห้ามยุ่งกับแก้ม ไม่เอาหน้าเล็ก ข้อ 5 มึงรู้ไหม Anatomy คนเรา พอแก่ขึ้นกล้ามล่างจะยื่นมาข้างหน้านิดหน่อย กูไม่ได้ฉีดปาก!!! ถ้าฉีด ตรูก็ต้องสวยขึ้นสิ ไม่ใช่แย่ลง รู้ดี!!! และ ข้อ 6 ตั้งใจทำงานแทบตาย สุดท้ายดูแต่เปลือก และข้อ7 ออกจากบ้านหน้ายังไม่แต่งเลย จะให้ไปทำอะไร”

งานนี้หลังจากสาวนุ๊กเล่าจบ แฟนๆ ก็มากดไลค์ พร้อมมอบกำลังใจให้อย่างมากมาย และขอให้เธอสู้ๆ อย่าคิดมากและคนที่ว่าเขาไม่สมควรเลย และขอให้อย่าทำแบบนี้อีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม nook_suttida