กลายเป็นภัยสังคมที่ควรต้องระวังอย่างยิ่ง ซึ่งเป็นอันตรายที่มาในรูปแบบสังคมออนไลน์ หลังจากที่มีกระบวนล่อลวงให้ถ่ายภาพโป๊ และนำไปไว้แบล็กเมล์ หากไม่ทำตามความต้องการก็จะถูกข่มขู่สารพัด จนทำให้มีเยาวชนหลายคนตกเป็นเหยื่อ และเกิดภาวะเครียดถึงขั้นทำร้ายตัวเอง


ล่าสุดมีคุณแม่ท่านหนึ่ง ออกมาแชร์ประสบการณ์ที่ลูกสาววัย 9 ขวบ ได้เคยตกเป็นเหยื่อ โดยพวกนี้จะทำทีเป็นตีสนิทกับเหยื่อ ผ่านช่องทางโซเชียลแล้วใช้จังหวะที่เหยื่อหลงเชื่อสนิทใจ หลอกล่อให้ส่งภาพของลับให้ และเก็บไว้แบล็กเมล์ในภายหลัง หากไม่ทำตามความต้องการ ก็จะถูกข่มขู่ว่าจะนำภาพไปเผยแพร่

โดยคุณแม่ท่านนี้ได้เล่าว่า ‘พอดีดูข่าวเรื่องที่มี ผช.หลอกเด็กถ่ายภาพโป๊ไว้แบล็กเมล์ อยากให้จ่าเป็นกระบอกเสียงให้พ่อแม่ผู้ปกครองสังเกตลูกหลานหน่อยค่ะ เพราะบางทีจากการเลี้ยงดูของเรา หรือไม่มีเวลาของเรา อาจจะไม่ได้ทันสังเกตความมีปัญหาของลูกค่ะ ส่วนแม่เนี่ย เคยเจอเหตุการณ์คล้าย ๆ แบบนี้ค่ะ คือลูกสาวอายุประมาณ 9 ขวบ โดนผู้ชายทางเฟซฯปลอมหน้าเฟซฯเป็นเด็ก แอดมาเฟซฯลูกสาว ทำทีชวนคุยจนสนิท อารมณ์แบบเป็นเพื่อนต่าง รร.ไรงี้ค่ะ

สักพักหลอกล่อให้ถ่ายของลับส่งให้ค่ะ เด็กหลงเชื่อส่งไปค่ะ แต่ส่งเป็นหน้าท้องไป ฝั่งนั้นไม่ยอม บอกให้ส่งรูปของลับมา ขู่ว่าถ้าไม่ส่งมาอีก หรือไม่ยอมรับคอลดูของลับ จะเอารูปหน้าท้องที่น้องส่งไปอ่ะคะ โพสต์ประจาน ไปบอก รร.ให้ไล่ออก ขู่สารพัด โชคดีแม่เป็นคนคุยกับลูกทุกเรื่อง สังเกตลูกนิ่งผิดปกติ ท่าทางเหมือนเครียดอะไรสักอย่าง จนยอมเล่าค่ะ แม่เลยบอกทีหลังมีเหตุการณ์แบบนี้มาอีกให้บอกแม่ สอนว่าขู่ยังไงแม่ก็ไม่กลัว พร้อมออกรบช่วยลูกค่ะ’

หลังจากที่ได้แชร์เรื่องราวนี้ไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลายความเห็นกล่าวชื่นชมคุณแม่ที่เป็นที่พึ่งและเปิดใจรับฟังในตัวลูก และมีอีกหลายคนเข้ามาเมนต์สาปแช่งพวกที่มีพฤติกรรมที่เป็นภัยต่อสังคม

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพประกอบจาก Drama-addict