จากกรณี​มวลชนกลุ่มทะลุฟ้า นำโดยนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ “ไผ่ ดาวดิน” เดินทางมาชุมนุม บริเวณโดยรอบกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) เพื่อกดดันเจ้าหน้าที่ตำรวจและเรียกร้องให้ปล่อยตัวมวลชนกลุ่มผู้ที่ถูกจับกุมพร้อมรถเครื่องขยายเสียง จากเหตุการณ์ชุมนุมเมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา จนกระทั่งช่วงเที่ยง ตำรวจได้กระชับพื้นที่ พร้อมเข้าจับกุมนายจตุภัทร์ กับผู้ชุมนุมคนอื่นๆ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ด่วน!ตร.กระชับพื้นที่เข้ารวบตัว ‘ไผ่ ดาวดิน’ พร้อมมวลชนหน้าบช.ปส.

ไผ่ ดาวดิน’นำมวลชนบุกบช.ปส. กดดันปล่อยม็อบ1ส.ค.ถูกจับตัว

ความคืบหน้าวันที่ 2 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาสโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิตว่า ในช่วงบ่ายตำรวจได้นำรถฉีดน้ำ จีโน่ และรถเติมน้ำ มาจอดที่ด้านหน้า พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน 1 กองร้อย เพื่อดูแลความเรียบร้อย และป้องกันเหตุ หลังจากได้รับแจ้งว่าจะมีกลุ่มมวลชนเดินทางมาเพิ่มเติม ต่อมากลุ่มมวลชนพร้อมรถเครื่องเสียงหนึ่งคัน เดินทางมาที่ด้านหน้าสโมสรฯ ก่อนพูดโจมตีการทำงานของเจ้าหน้าที่ จากนั้นได้มีการสาดสีที่ป้ายสโมสร เพื่อแสดงสัญลักษณ์ ก่อนที่แกนนำจะประกาศให้เดินทางไปแสดงพลังและเรียกร้องให้ปล่อยตัวผู้ชุมนุม ที่ ตชด.ภ.1 จ.ปทุมธานี ต่อไป

ช่วงเย็นวันเดียวกัน พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผบช.น.ในฐานะโฆษก บช.น. เปิดเผยว่าการชุมนุมของกลุ่มทะลุฟ้า เป็นการชุมนุมที่ขัดต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ประกาศใช้อยู่ในปัจจุบัน เป็นการรวมกลุ่มกันของบุคคลที่มีจำนวนรวมกันมากกว่า 5 คน ในพื้นที่ที่มีประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้มีการแจ้งเตือนข้อกฎหมายและแจ้งขอให้ยุติการทำกิจกรรมดังกล่าว แต่ทางกลุ่มไม่ปฏิบัติตาม นอกจากนั้นยังมีการข่มขู่ และกดดันเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างหนัก อีกทั้งบริเวณดังกล่าวเป็นที่ตั้งของโรงพยาบาลสนาม ทางเจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องเข้าควบคุมสถานการณ์ และจับกุมผู้มาร่วมชุมนุม รวมทั้งสิ้น 32 คน และได้ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป