กรณี น.ส.ญาดาภา (สงวนนามสกุล) อายุ 79 ปี อดีตอาจารย์โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง นำเอกสารหลักฐานเข้าร้องเรียนกับทางเพจสายไหมต้องรอด ว่า ถูกนางศรัญญา หรือหญิงไก่ อุปปาตะสันติ เข้ามาตีสนิทขอเป็นลูกบุญธรรม ก่อนหลอกเอาเงินและทรัพย์สิน โฉนดที่ดินไปจำนองมูลค่าร่วม 20 ล้านบาท ก่อนเดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจกองปราบปราม ให้ดำเนินคดีกับหญิงไก่ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

คัมแบ๊ก! ‘หญิงไก่’ แผลงฤทธิ์ห่มขาวสร้างเรื่องตุ๋นอดีตแม่พิมพ์สูญ 20 ล้าน
‘หญิงไก่’ โผล่เปิดใจ โต้อดีตแม่พิมพ์กล่าวหาฉ้อโกง ลั่นเดินหน้าฟ้องกลับ

คืบหน้าเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 24 มิ.ย. ที่สภ.บางศรีเมือง นางศรัญญา อุปปาตะสันติ หรือหญิงไก่ พร้อมนายศิริพงษ์ สกุลเสิศทรัพย์ ทนายความ เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.สุพัฒน์ สระประโคน รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางศรีเมือง ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.ญาดาภา พร้อมนำคลิปภาพข่าวที่ น.ส.ญาดาภา ไปให้สัมภาษณ์กับสื่อช่องหนึ่งมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เป็นหลักฐาน

นางศรัญญา กล่าวว่า วันนี้ตนกำลังจะเดินทางไปทำธุระที่ต่างจังหวัด เมื่อขับรถมาถึงปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน ต.บางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี คนที่มาด้วยกันได้เปิดข่าวย้อนหลัง พบว่ามีช่องข่าวช่องหนึ่งได้นำภาพที่ น.ส.ญาดาภา ให้สัมภาษณ์พร้อมทีมงานเพจสายไหมต้องรอดมาออกอากาศ มีใจความว่า ตนกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นกิ๊กกัน มีการส่งเงินมาเลี้ยงดู ตน พร้อมแสดงภาพเช็คดราฟต์ มูลค่า 50 ล้านยูโร คิดเป็นเงินไทยมูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท ซึ่งเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใดทำให้ตนได้รับความเสียหายเสียชื่อเสียงเป็นอย่างมาก จึงนำคลิปข่าวดังกล่าวเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในข้อหา หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาและเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยหลังจากนี้จะดำเนินคดีกับ น.ส.ญาดาภา ให้ถึงที่สุด.