ช่วงเช้าวันนี้ (24 มิ.ย.) นายจาตุรงค์ ภากล้า และนางสาวนิชารีย์ แดหวา พ่อกับแม่ได้เดินทางไปที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลงวง จ.ปทุมธานี เพื่อติดต่อรับศพ ด.ญ.นรภัทร ภากล้า (น้องกอหญ้า) อายุ 6 ขวบ บุตรสาวที่เสียชีวิตปริศนา โดยแพทย์ระบุในใบตายว่าสมองกระทบกระเทือนจากศีรษะได้รับบาดเจ็บ สันนิษฐานจากการทารุณกรรม นั้น

ที่แท้ฝีมือยาย!รับสารภาพฆ่า “น้องกอหญ้า”เอง “พ่อ-แม่”ใจสลายร่ำไห้รับศพลูก

ล่าสุด ร.ต.อ.วรภัค ศุภสวัสดิ์ รองสว.(สอบสวน) สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี ได้มีการเชิญตัว นางละออ ญาณสวรรค์ อายุ 47 ปี ผู้เป็นยายมาสอบปากคำอีกครั้งหนึ่งที่ สภ.สามโคก ซึ่งก่อนหน้านี้มีการสอบปากคำไว้ก่อนหน้าในฐานะพยาน กระทั่งผู้เป็นยายให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้กระทำ โดยใช้ไม้ตีพริก หรือสากกระเบือ ทำร้ายน้องกอหญ้า ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเดินทางไปที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อเก็บอาวุธที่ใช้ก่อเหตุส่งตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ที่ ศพฐ.1 เพื่อใช้ประกอบคดี พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลจังหวัดปทุมธานี ออกหมายจับ นางละออ ผู้เป็นยายในข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย โดยการสอบสวนมี พ.ต.อ.ประภาส มั่งคั่ง รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี มาติดตามคดี

พ.ต.อ.ประภาส เปิดเผยว่า หลังพนักงานสอบสวนได้ขออำนาจศาลปทุมธานีออกหมายจับได้นำตัวผู้ต้องหาส่งเรือนจำปทุมธานี โดยผู้ต้องหาปฏิเสธที่จะทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งจากการสอบสวนยายได้มีการทำร้ายจริง เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีความเครียดที่จะต้องเลี้ยงหลาน ด้วยความซนของเด็ก ทำให้ยายมีอารมณ์จึงเกิดเหตุขึ้น เบื้องต้นทราบว่ายายได้ใช้ไม้ตีพริกมีดทำครัวทำร้ายร่างกาย ส่วนบาดแผลบริเวณใดที่จะทำให้เด็กเสียชีวิตนั้น ต้องรอผลตรวจอย่างละเอียดจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์ อย่างละเอียด ทั้งนี้น้องกอหญ้า เพิ่งมาอยู่กับยายได้ประมาณ 3 เดือน ก็มีอาการซนบ้าง ปัสสาวะไม่เป็นที่บ้าง จนยายจะต้องตามเช็ด โดยยายได้ทำร้ายร่างกายเป็นระยะ โดยในวันเกิดเหตุยายได้มีการใช้ไม้ตีพริกได้ตีตามร่างกาย แต่เด็กก็ยังมีอาการปกติ ก่อนจะนอนไป ก่อนจะหายใจไม่ออกแล้วเสียชีวิต ส่วนบาดแผลที่อวัยวะเพศนั้น เกิดจากอะไรยังไม่สามารถบอกได้ต้องรอผลตรวจ

พ.ต.อ.ประภาส เผยต่อว่า ในวันที่เกิดเหตุ มีการทำร้ายน้องกอหญ้าตั้งแต่เวลา 18.00 น. โดยเด็กมีอาการดื้อ ยายเลยใช้ไม้ตีพริกทำร้ายร่างกายน้อง ก่อนที่น้องจะนอนหลับไปแล้วเสียชีวิต ส่วนสาเหตุนั้น มาจากความเครียดเรื่องเงินและเรื่องเด็กดื้อ เพื่อเป็นการสั่งสอน โดยเด็กมาอยู่กับยายระยะเวลาประมาณ 3 เดือน แต่เด็กถูกทำร้ายมาประมาณ 2 เดือน กระทั่งถูกทำร้ายจนเสียชีวิต.