เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ที่ลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยสิริจิตอุทยาน จ.กำแพงเพชร นายสมคิด จันทมฤก อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน (พช.) กระทรวงมหาดไทย (มท.) เป็นประธานในพิธีเปิดงาน OTOP ภูมิภาค จ.กำแพงเพชร พร้อมเยี่ยมชมงานให้กำลังใจและพบปะผู้ประกอบการ OTOP ด้วยโดยมี น.ส.สุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นายวรงค์ แสงเมือง ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นและวิสาหกิจชุมชน นางณัฏฐ์พัชญาณ์ มุสิกะปาน พัฒนาการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยพัฒนาการจังหวัดในพื้นที่ใกล้เคียง หัวหน้าส่วนราชการ ผู้ประกอบการ และประชาชนเข้าร่วมงาน 

นายสมคิด กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้เป็นการเพิ่มช่องทางการตลาด ให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ได้อย่างทั่วถึง ภายใต้แนวคิด OTOP SHOPING WEEK : สุขทวีคูณ เพิ่มพูนเศรษฐกิจ ชีวิตดี HAPPY ทั่วภูมิภาค โดยการส่งเสริมและสนับสนุนให้ชุมชนนำภูมิปัญญา และทุนที่มีอยู่มาสร้างสรรค์ เป็นผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างอาชีพ สร้างรายได้ ตลอดจนการเพิ่มศักยภาพพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP ให้มีคุณภาพและได้มาตรฐาน และสนับสนุนช่องทางการตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ นำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากให้มีความมั่นคงเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล

นายสมคิด กล่าวว่า กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การจัดแสดงและจัดจําหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ทั้ง 5 ประเภท ได้แก่ อาหาร, เครื่องดื่ม, ผ้า เครื่องแต่งกาย, ของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก และสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร รวมไปถึงอาหารชวนชิมที่มีชื่อเสียงของแต่ละจังหวัด กว่า300 ร้านค้า การสาธิตกระบวนการนำทรัพยากรและภูมิปัญญาท้องถิ่นมาพัฒนาเป็นสินค้าOTOP การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน และมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังที่จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมา สร้างสีสันให้กับงาน ดังนี้ วันที่ 24 มิ.ย. พบกับ แบม พิชญ์สิรี วันที่ 25 มิ.ย. พบกับ เต๋า ภูศิลป์ วันที่ 26 มิ.ย. พบกับ เอิ้นขวัญ วรัญญา วันที่ 27 มิ.ย. พบกับ ตรี ชัยณรงค์ วันที่ 28 มิ.ย. พบกับ นุ่น ซุปเปอร์วาเลนไทน์ และวันที่ 29 มิ.ย. พบกับ บิว กัลยาณี

นายสมคิด กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ได้จัดให้มีกิจกรรม แลกรับของที่ระลึกภายในงาน เมื่อมีการซื้อสินค้าครบ 500 บาท และ 2,000 บาท กิจกรรมชิงรางวัลในทุกวัน ทองคำหนัก 1 สลึง จำนวน 3 รางวัล มูลค่ากว่า 20,000 บาท ลุ้นรับรางวัลใหญ่ประจำสัปดาห์ ทองคำหนัก 1 บาท ในวันที่ 29 มิ.ย. 2565 อย่างไรก็ตาม การจัดงานได้มีการรักษาระยะห่างและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยผู้ประกอบการและผู้เข้าร่วมงาน มีการตรวจคัดกรองอย่างเข้มข้น โดยสามารถติดตามข่าวสารและรับชมการถ่ายทอดสดบรรยากาศและกิจกรรม ภายในงานได้ทางFacebook fanpage : OTOP TODAY / OTOP EVENT และ OTOP นวัตวิถี

“ขอขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดงานครั้งนี้ และขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชรและจังหวัดใกล้เคียง มาร่วม ช้อป ชิม ชม ภายในงาน OTOP SHOPING WEEK จ.กำแพงเพชร ระหว่างวันที่ 23-29 มิ.ย. 2565 ที่ลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยสิริจิตอุทยาน จ.กำแพงเพชร เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการส่งกำลังใจแก่ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ สร้างเศรษฐกิจฐานรากให้สามารถขับเคลื่อนต่อไปได้” นายสมคิด กล่าว.