เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ต.ทรัพย์พระยา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ว่ามีชาวบ้านถูกต่อต่อยจนเสียชีวิต จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบกำลังมีการจัดงานศพกันที่วัดบ้านหนองม่วง ต.ทรัพย์พระยา ผู้เสียชีวิตคือ นายลำพวน เข็มบุปผา อายุ 67 ปี

จากการสอบถามนางบุญลาภ เข็มบุปผา อายุ 65 ปี อยู่เลขที่ 27 หมู่ 1 ต.ทรัพย์พระยา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ภรรยาผู้ตาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา สามีไปช่วยงานศพที่วัดช่วงบ่ายขากลับวิ่งกลับบ้านบอกว่า โดน ต่อต่อย ระหว่างนั่งพักอยู่กระท่อมข้างทาง แต่ไม่รู้ว่ามีรังต่ออยู่ใต้กระท่อม ตนเองตรวจดูตามร่างกายพบมีรอยจ้ำแดงทั่วร่าง รวมแล้วคาดว่าประมาณ 100 จุด

จากนั้นได้พาสามีไปที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ใกล้บ้าน หมอให้ยามากินรักษาอาการที่บ้าน แต่อาการไม่ดีขึ้น จึงพาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลปะคำ แต่อาการกลับทรุดลงอีก หมอจึงรีบส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ แต่ไปได้ครึ่งทางสามีก็เสียชีวิตในที่สุด

นายธรรมธาราธาร เข็มบุปผา อายุ 33 ปี ลูกชายคนตายเล่าว่าพ่อเป็นคนแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว ส่วนกรณีการเสียชีวิตส่วนตัวคาดว่า พ่อน่าจะแพ้พิษต่ออย่างรุนแรงจนทำให้เสียชีวิต